Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyết tâm hoàn thành thay thế 53 khe co giãn đường Vành đai 3 trước ngày 25-4

Tuấn Lương| 25/03/2020 11:56

(HNMO) - Ngay trong đêm 24-3, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội) đã tổ chức điều chỉnh biện pháp thi công sửa chữa khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao. Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới về nhịp độ thi công khẩn trương trên tuyến đường huyết mạch này.

Nhà thầu bóc những tấm thép cỡ lớn đang che đậy trên các khe co giãn để thay đổi biện pháp neo giữ. Ông Nguyễn Văn Hải, cán bộ phụ trách thi công công trường (Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông) cho biết, mỗi tấm thép dày 3cm, nặng khoảng 1,5 đến 2 tấn, chiều dài 3m, chiều rộng 2m. Để di chuyển tấm thép, nhà thầu phải sử dụng xe cẩu.

Mỗi tấm thép sẽ được hàn 3 ngoàm, sau đó úp ngược xuống mặt đường để khớp với khe co giãn. Các công nhân phải đo đạc chuẩn xác, bảo đảm khớp nối chính xác để tránh xê dịch trong quá trình các phương tiện tải trọng lớn đi qua. Cách thức này hiệu quả và an toàn hơn nhiều so với cách neo giữ nổi bằng các móc thép trước đó.

Phương án điều chỉnh biện pháp thi công đã được lập trước đó để ứng dụng trên hiện trường.

Hiện các nhà thầu đang bố trí 10 mũi thi công với khoảng 70 nhân lực. Trong quá trình thi công luôn có nhân viên trực phân luồng, hướng dẫn giao thông.

Các biển báo hướng dẫn giao thông được bố trí đầy đủ. Việc thi công chỉ được thực hiện từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

Sau khi cố định tấm thép, các công nhân sẽ lắp đặt những miếng gờ giảm tốc bằng cao su để tạo độ êm thuận cho các phương tiện tham gia giao thông. Miếng gờ giảm tốc được khoan bắt vít cố định xuống mặt đường.

Ông Đỗ Văn Tiệp, cán bộ Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng và Đầu tư Thái Hà (Tư vấn giám sát trưởng của dự án) cho biết, đến thời điểm này, dự án đã cơ bản hoàn thành thay thế 25 khe co giãn hướng từ cầu Dậu đến Mai Dịch. Chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu quyết tâm hoàn thành dự án trước ngày 25-4 theo yêu cầu của Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm hoàn thành thay thế 53 khe co giãn đường Vành đai 3 trước ngày 25-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.