Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc Trung "làm khó" Thanh Lam, Hà Trần

T.Minh| 05/05/2013 09:48

(HNMO)- Tối qua (4/5), trong chương trình “Cầm tay mùa hè”, chính Diva Thanh Lam đã phải “kêu” là bị nhạc sỹ Quốc Trung “làm khó” khi phải hát rất nhiều ca khúc mới, chưa một lần xuất hiện trên sân khấu, và một số ca khúc cũ nhưng được phối mới hoàn toàn, nhưng cả hai ca sỹ Thanh Lam và Hà Trần đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc “đỉnh cao”.


Hà Trần & Thanh Lam đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc chất lượng.



Trong suốt gần 3 giờ của chương trình “Cầm tay mùa hè”, 2 diva Thanh Lam và Hà Trần đã đã thể hiện hơn 20 ca khúc, trong đó có cả các ca khúc cũ và mới, nhưng đã được nhạc sỹ Quốc Trung phối khí theo phong cách âm nhạc hoàn toàn mới trẻ trung, hiện đại đó là âm nhạc điện tử pha lẫn dân gian. Sự sáng tạo của Quốc Trung kết hợp cùng hai cá tính âm nhạc Thanh Lam và Hà Trần đã tạo ra một đêm nhạc đầy thăng hoa và nhiều cảm xúc cho khán giả yêu nhạc.

Hà Trần vẫn cách xử lý giọng hát thông minh, cô đã làm khán giả phiêu cùng mình với các ca khúc vừa cũ, vừa mới: Mưa bay tháp cổ, Trái tim lang thang, Diệu kỳ, Sao đổi ngôi, Đợi chờ, Nuối tiếc, Xa cách…Có lẽ âm nhạc điện tử khá hợp với Hà Trần, vì thế cô biểu diễn hăng say và phiêu khiến khán giả nhiều lúc “sởn da gà” với giọng ca đẹp pha chút “ma mị” của mình qua các ca khúc: Diệp Lục, Ra ngõ tụng kinh, nước sâu, Dệt tầm gai…

Thanh Lam vẫn làm khán giả không ít lần phải xuýt xoa về giọng ca dầy và đầy nội lực của mình khi cô phiêu cùng: Ngày anh đến, Chị tôi, Em tôi…nhưng có lẽ do “run” với những ca khúc mới nên Thanh Lam vẫn chọn giải pháp xử lý ca khúc khá an toàn mà thiếu đi sự phá cách vốn có sẵn trong chị.

Có lẽ, chính những người làm chương trình cũng biết khán giả sẽ cảm thấy “nặng” khi nghe các bản phối mới nên ngay từ đầu chương trình Quốc Trung đã phải “dậm dạp” đây là chương trình được phối theo phong cách khá trẻ, rồi đến Hà Trần và Thanh Lam cũng phải thốt lên sẽ “làm dịu lỗ tai” khán giả. Và không để khán giả phải chờ đợi, 2 Diva đã làm dịu sân khấu với các bản song ca êm dịu, da diết hơn: Ngẫu nhiên, Hãy yêu nhau đi, Bay vào ngày xanh…

Nhạc sỹ Quốc Trung và ê-kíp đã có một cuộc thử nghiệm thành công. ( Photo: Jinn)



Công bằng mà nói, khán giả yêu thích Quốc Trung, Thanh Lam, Hà Trần đa phần là người lớn tuổi, đêm qua họ sẽ cảm thấy “khá nặng” với những bản nhạc mới được phối khí phong cách trẻ trung. Một số khán giả thuộc lứa tuổi trung niên cũng không “trụ” được đến cuối chương trình, nhưng chắc chắn khán giả trẻ thì sẽ thích mê với thể loại này nếu nó được phổ cập.

Phải thừa nhận nhạc sỹ Quốc Trung đã liều khi dám đi trước một bước khi thử nghiệm dòng nhạc phối hợp giữa nhạc điện tử hiện đại và âm nhạc dân gian cùng đàn tranh, đàn nhị. Nhưng Quốc Trung vốn là một nhạc sỹ “chịu chơi” khi anh luôn dám tiên phong, thử nghiệm các thể loại nhạc mới như world music và anh đã thành công thì không có lý do để nghi ngờ lần này anh không thành công. Với một đêm nhạc như “Cầm tay mùa hè” tối qua cũng đã là một sự thử nghiệm thành công của Quốc Trung và ê-kip của mình.

Cùng ngắm một số khoảnh khắc phiêu của 2 diva Thanh Lam – Hà Trần trong đêm đầu tiên của “Cầm tay mùa hè”:


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quốc Trung "làm khó" Thanh Lam, Hà Trần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.