Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Thanh Xuân nâng cao việc ngăn chặn vi phạm trật tự đô thị

Tuấn Việt| 18/05/2023 10:39

(HNMO) - Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo 197 UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo lực lượng chức năng của quận phối hợp với Ban Chỉ đạo 197 của UBND các phường ra quân xử lý vi phạm về trật tự đô thị, trật tự giao thông, kiên quyết xử lý các “điểm nóng” vi phạm tồn tại nhiều năm.

Việc triển khai lắp đặt các trụ đá dọc vỉa hè tuyến phố Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) bước đầu ngăn chặn được các phương tiện dừng, đỗ sai quy định.

Nhờ duy trì kiểm tra, xử lý thường xuyên, liên tục, tình hình trật tự đô thị toàn địa bàn quận Thanh Xuân đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, có mô hình mới ngăn chặn hiệu quả vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường Khương Mai.

Cụ thể, UBND quận đã chỉ đạo lắp đặt các trụ đá dọc vỉa hè tuyến phố Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) bước đầu ngăn chặn được các phương tiện dừng, đỗ sai quy định, trả lại phần đường, không gian cho người đi bộ, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp…

Bám sát chỉ đạo của thành phố và quận Thanh Xuân, Thường trực Ban Chỉ đạo 197 phường Khương Mai thường xuyên chỉ đạo các đơn vị thực hiện phối hợp tổ chức tuyên truyền quy định pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, các quy tắc tham gia giao thông, quy định về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường… tới toàn bộ khu dân cư trên địa bàn phường bằng nhiều hình thức. Cùng với đó, các lực lượng chức năng phường Khương Mai đã xử lý hàng loạt vi phạm về trật tự đô thị; trong đó, xử phạt trật tự giao thông, xử phạt các xe máy đỗ dưới lòng đường, bán hàng rong… 

Đồng thời, tổ chức ký cam kết với trên 300 hộ kinh doanh về việc chấp hành không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán; thu giữ 28 biển quảng cáo đặt sai quy định; các bàn nhựa, ghế nhựa, ô che. Tháo dỡ các mái hiên di động, mái che, mái vẩy, thu giữ biển vẫy. Cùng đó, vận động nhân dân tự tháo dỡ 2 mái hiên di động, 17 biển quảng cáo, 3 bục bệ, cầu dẫn...

Bên cạnh lắp đặt các trụ đá dọc vỉa hè tuyến phố Lê Trọng Tấn, quận còn đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền lưu động 2 lần/ngày. Huy động cán bộ chiến sĩ tự quản lập các tổ tuyên truyền vừa tuyên truyền vừa phổ biến, hướng dẫn, kiểm tra trực tiếp việc thực hiện chấp hành pháp luật về trật tự đô thị đối với các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh. Phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận tuyên truyền về PCCC đối với 21 tổ dân phố, tuyên truyền về tác hại của lạm dụng rượu, bia.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, tuyến phố Lê Trọng Tấn nằm trên địa bàn phường Khương Mai từng là “điểm nóng” vi phạm về trật tự đô thị. Để tránh tình trạng tái vi phạm trật tự đô thị khi không có mặt lực lượng chức năng, UBND quận Thanh Xuân đã đưa ra giải pháp thí điểm đặt các trụ đá dọc theo vỉa hè đường Lê Trọng Tấn, nhằm ngăn chặn không cho xe leo lên vỉa hè gây hư hỏng đá vỉa hè. Kích thước và khoảng cách các trụ đá này được tính toán tỉ mỉ đảm bảo khoảng cách phù hợp cho người đi bộ, đồng thời những trụ đá này có thể ngồi nghỉ ngơi dành cho người đi bộ.

Sau 2 tháng thực hiện, việc triển khai lắp đặt 47 trụ đá dán phản quang trên vỉa hè phố Lê Trọng Tấn đã bước đầu ngăn chặn được các phương tiện dừng, đỗ sai quy định, trả lại phần đường, không gian cho người đi bộ, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

“Mô hình này với khoản kinh phí thấp, tuy nhiên rất thân thiện, tiện lợi; có thể ngăn được xe lên vỉa hè; linh động vận chuyển đến nơi cần thiết; kết hợp có thể cho người đi bộ ngồi nghỉ ngơi. Với nhiều ưu điểm trên, tôi tin rằng nhân dân sẽ ủng hộ việc nhân rộng những tuyến phố này”, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân thông tin thêm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân nâng cao việc ngăn chặn vi phạm trật tự đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.