Xã hội

Quận Thanh Xuân: Tăng cường hậu kiểm việc khắc phục các tồn tại về PCCC

Tuấn Việt 22/03/2024 - 17:38

Chiều 22-3, UBND quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) quý I-2024; đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả việc triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn.

1(2).jpg
Quang cảnh hội nghị

Theo đánh giá của UBND quận, công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy và CNCH luôn được bảo đảm. Trong quý I-2024, có 18 vụ cháy, vụ việc trên địa bàn quận Thanh Xuân (2 vụ cháy trung bình, 9 vụ cháy nhỏ và 7 vụ việc), không có thương vong. Lực lượng chức năng tổ chức cứu hộ có 5 vụ, người bị nạn được giải cứu kịp thời.

Thời gian tới, UBND quận Thanh Xuân sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên, lao động trẻ. Quận tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình bảo đảm an toàn về PCCC và CNCH tại các khu dân cư, hộ gia đình, các địa bàn, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao.

Cùng với đó, UBND quận Thanh Xuân yêu cầu tiếp tục rà soát đối tượng thuộc tiêu chí phải xây dựng tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng để đăng ký xây dựng theo từng tháng, hoàn thành trước ngày 30-6.

Đối với tổ liên gia, điểm chữa cháy đã xây dựng nhưng chưa đảm bảo theo tiêu chí, phải đề ra thời hạn cam kết hoàn thành, tiếp tục xây dựng và bổ sung, khắc phục các tiêu chí theo yêu cầu. Tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức, tập huấn cho người dân, vận động các hộ gia đình mở lối thoát nạn thứ 2; mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy; xây dựng các mô hình an toàn PCCC phù hợp với địa bàn.

Đối với các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, đã tổng rà soát, kiểm tra, UBND quận Thanh Xuân yêu cầu Công an quận, UBND 11 phường, các đơn vị chức năng như: Quản lý đô thị, điện lực, trật tự xây dựng đô thị, tài nguyên môi trường... tăng cường hậu kiểm, yêu cầu thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của đoàn kiểm tra, chú trọng việc khắc phục các tồn tại, vi phạm về xây dựng, điện, đất đai và PCCC... Trong đó, yêu cầu khẩn trương thực hiện các giải pháp trước mắt về PCCC và CNCH như ngăn cháy lan, ngăn cháy các khu vực có công năng khác nhau, mở lối thoát nạn khẩn cấp, trang bị hệ thống, thiết bị báo cháy tự động...

Bên cạnh đó, quận cũng siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC và CNCH; xử lý nghiêm tất cả vi phạm về PCCC, CNCH và bắt buộc khắc phục đối với các cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn PCCC và CNCH. Việc thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở trong diện quản lý phải thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ, đúng quy định, không để xảy ra tiêu cực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân: Tăng cường hậu kiểm việc khắc phục các tồn tại về PCCC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.