Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc mừng các thầy, cô giáo

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái 17/11/2023 - 19:35

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), chiều 17-11, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến thăm, chúc mừng Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Cùng tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy Hà Nội. Tiếp đoàn có Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương.

20-11-hoc-vien-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cán bộ, giảng viên, nhân viên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh là cơ sở đào tạo lý luận chính trị lớn của cả nước. Nhiều năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Đảng bộ thành phố Hà Nội luôn nhận được sự đồng hành quan tâm, giúp đỡ của Ban Giám đốc và các giảng viên của Học viện.

Với sự ủng hộ, giúp đỡ của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đã làm tốt vai trò đào tạo trung cấp lý luận chính trị cho cán bộ thuộc các cơ quan đóng trên địa bàn thành phố. Hiện nay, nhà trường đang tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện các thủ tục cần thiết để xây dựng trụ sở mới, hướng tới mục tiêu đạt trường chính trị chuẩn mức độ 2 vào năm 2026.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng báo cáo với đồng chí Nguyễn Xuân Thắng những kết quả mà thành phố đã đạt được trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Năm học 2022-2023, toàn thành phố có 2.874 trường mầm non, phổ thông; hơn 2,2 triệu học sinh; gần 123.000 giáo viên, tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia toàn thành phố là 72,7%. Học sinh Thủ đô đã khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế với 12 học sinh đoạt giải quốc tế; là địa phương dẫn đầu cả nước với 141 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia… Thành phố cũng đã tập trung thực hiện Nghị quyết của Thành ủy Hà Nội về tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo.

Những năm tới, thành phố tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5-5-2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố. Thành phố tiếp tục xác định đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong ba khâu đột phá chiến lược… đáp ứng yêu cầu xây dựng Thủ đô phát triển nhanh, bền vững.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trân trọng cảm ơn những tình cảm mà Ban Giám đốc Học viện và các thầy, cô giáo đã dành cho Thủ đô trong thời gian qua. Thành phố mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các thầy, cô giáo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được Trung ương giao, xứng đáng với vai trò, vị thế của Thủ đô.

Trân trọng cảm ơn tình cảm của lãnh đạo thành phố Hà Nội, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Thủ đô trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là việc đầu tư có trọng tâm, trọng điểm cho lĩnh vực giáo dục - đào tạo.

Nhấn mạnh Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội của cả nước, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cho biết, để hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được giao, một trong những việc thành phố phải thực hiện là làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và đầu tư có trọng điểm cho lĩnh vực này.

Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tin tưởng, mong muốn, thời gian tới, Hà Nội sẽ là địa phương đi đầu trong công tác đào tạo cán bộ; đồng thời khẳng định, Học viện sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ thành phố Hà Nội hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng của Thủ đô, đặc biệt là trong công tác đào tạo lý luận chính trị.

* Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

20-11-so-hoa-.jpg
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo ngành Giáo dục Thủ đô.

Báo cáo những kết quả của ngành Giáo dục Thủ đô, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, Hà Nội là một trong 4 tỉnh, thành phố đầu tiên trong cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3. Công tác tuyển sinh trực tuyến vào các lớp đầu cấp năm học 2023-2024 đảm bảo nghiêm túc, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân...

Ngành giáo dục Thủ đô cũng đã tổ chức lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2023.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và toàn thể thầy, cô giáo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đặc biệt ghi nhận toàn ngành đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung giải quyết những “điểm nghẽn”, qua đó đáp ứng tốt nhu cầu học tập của nhân dân Thủ đô.

Chúc mừng những thành tích mà ngành Giáo dục Thủ đô đã đạt được thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn, toàn ngành sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố đề ra, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của nhân dân.

20-11-tang-hoa-.jpg
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chụp ảnh lưu niệm với Ban lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Thay mặt đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các thầy, cô giáo toàn ngành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo thành phố. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đồng chí Trần Thế Cương khẳng định, Sở sẽ không ngừng phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu về giáo dục - đào tạo trong cả nhiệm kỳ, đáp ứng kỳ vọng của toàn xã hội; đồng thời tiếp tục giữ vững vị trí lá cờ đầu của ngành Giáo dục và Đào tạo cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc mừng các thầy, cô giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.