Chính trị

Phiếu tín nhiệm không phải là đánh giá “đóng đinh”

Bảo Hân 25/10/2023 - 19:00

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 cán bộ giữ chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn sẽ giúp mỗi cá nhân có thêm cơ sở hoạch định chiến lược, lên kế hoạch hoàn thiện tốt hơn công việc của mình. Đó là kỳ vọng của nhiều đại biểu Quốc hội trong chia sẻ bên hành lang kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV chiều 25-10 sau khi kết quả được công bố.

Đại biểu Đỗ Chí Nghĩa (Đoàn Phú Yên):
Phiếu tín nhiệm không phải là đánh giá “đóng đinh”

d4bd9de7bf02685c3113(1).jpg

Các đại biểu Quốc hội đã hết sức trách nhiệm khi đánh giá, nhận định đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn, có sự chia sẻ với các cán bộ phụ trách các ngành, lĩnh vực, đặc biệt là các bộ trưởng, thành viên Chính phủ, trong bối cảnh kinh tế - xã hội có nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, kết quả đánh giá đó chỉ là bước đầu. Để có cái nhìn thấu đáo, kỹ lưỡng, cần tiếp tục hướng về phía trước.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ là thông số để mỗi cá nhân được lấy phiếu tín nhiệm lần này có thêm cơ sở hoạch định chiến lược, lên kế hoạch hoàn thành tốt hơn nữa công việc của mình và cũng hình dung hơn kỳ vọng của đại biểu và cử tri để nỗ lực trong nửa nhiệm kỳ còn lại. Đó không phải là đánh giá “đóng đinh”, mà vẫn nhìn về phía trước, tháo gỡ để thúc đẩy từng ngành, từng lĩnh vực đi lên.

Tôi tin vào bản lĩnh của từng cá nhân được lấy phiếu tín nhiệm, tin tưởng sự đánh giá công tâm của các đại biểu Quốc hội cũng như cách nhìn nhận của hệ thống chính trị chúng ta. Cuộc lấy phiếu tín nhiệm lần này chỉ có ý nghĩa khi sau lấy phiếu, đất nước ta tiếp tục phát triển với cả cơ hội và thách thức đang mở ra. Đích cuối cùng của lấy phiếu tín nhiệm là sẽ có đội ngũ cán bộ mạnh hơn, dạn dày hơn, trách nhiệm hơn, yên tâm hơn để vững bước. Những việc làm tốt, việc làm tích cực trên nền tảng khó khăn hôm nay, cử tri, đại biểu vẫn đang dõi theo, chia sẻ.

Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thúy (Đoàn Tây Ninh):
Cơ hội để mỗi người nhìn lại mình

5b8688d4aa317d6f2420.jpg
Đại biểu Hoàng Thị Thu Thúy (Đoàn Tây Ninh).

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm thể hiện Quốc hội đã hết sức thẳng thắn, khách quan, nhìn nhận trung thực về kết quả đạt được trên các lĩnh vực mà mỗi đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm phụ trách.

Tôi cho rằng việc lấy phiếu tín nhiệm là cơ hội để mỗi đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm nhìn lại mình, nhìn lại lĩnh vực mình phụ trách còn có hạn chế, khó khăn gì hay không để quyết liệt, quyết tâm khắc phục.

Sau lần lấy phiếu tín nhiệm này, đại biểu Quốc hội sẽ tiếp tục giám sát, theo dõi kết quả hoạt động, điều hành ngành, lĩnh vực của các cá nhân giữ chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn; đồng thời, sẽ tham gia nhiều hơn nữa chất vấn, đặt vấn đề với các vị bộ trưởng, trưởng ngành, kỳ vọng có sự thay đổi, đi lên của từng ngành, từng lĩnh vực để có đánh giá công tâm những nỗ lực của mỗi cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiếu tín nhiệm không phải là đánh giá “đóng đinh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.