Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái| 01/07/2022 19:45

(HNMO) - Chiều 1-7, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố cho thấy, 6 tháng đầu năm 2022, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cùng cấp ủy cơ sở trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Nổi bật, Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Đảng ủy Khối cũng tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, đặc biệt là đổi mới phương thức lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối theo hướng chủ động, bám sát cơ sở. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đã dự và làm việc trực tiếp tại các tổ chức cơ sở Đảng nhằm giải quyết những vướng mắc, khó khăn cho cấp ủy cơ sở về công tác xây dựng Đảng…

Những kết quả nổi bật nêu trên đã góp phần tích cực vào kết quả chung của thành phố trong 6 tháng đầu năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Lê Minh Đức đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà toàn Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Lê Minh Đức phát biểu kết luận hội nghị.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2022, đồng chí Lê Minh Đức đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, cùng với thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố, cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, bảo đảm khoa học, hiệu quả, thiết thực; chú trọng hướng về cấp ủy cơ sở, chi bộ trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Bên cạnh đó, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; chủ động nắm bắt, định hướng, dự báo kịp thời diễn biến những vấn đề lớn, phức tạp tác động đến tư tưởng cán bộ, đảng viên.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố cũng yêu cầu các cấp ủy trực thuộc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, nhất là cấp cơ sở; phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; tăng cường chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vụ khiếu kiện kéo dài, các vụ việc phức tạp. Bên cạnh đó, cần tập trung chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả và hoàn thành các nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2022; tổ chức đại hội các chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.