Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội là tập thể có kỷ luật cao, có khát vọng cống hiến

Hương Ly - Ảnh : Quang Thái| 10/04/2023 11:57

(HNMO) - Sáng 10-4, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối khóa XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và các đại biểu dự hội nghị.

5/7 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Báo cáo do Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phùng Khải Lợi trình bày cho thấy, nửa nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã lãnh đạo đổi mới phong cách, lề lối làm việc theo hướng cụ thể, sâu sát, quyết liệt, lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm với nhiều giải pháp tích cực, gắn trách nhiệm cá nhân với kết quả giải quyết công việc, nhiệm vụ được giao. Qua đó, đã chủ động nắm bắt tình hình cơ sở, sâu sát, đôn đốc, hướng dẫn, chỉ đạo giải quyết tháo gỡ khó khăn cho cơ sở.

Cùng với việc đẩy mạnh thực hiện chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng gắn với việc thực hiện chủ đề công tác hằng năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới lề lối, phong cách làm việc tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường ứng dụng công nghệ thông trong giải quyết công việc.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng tiếp tục được duy trì nền nếp, triển khai đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực công tác; chỉ đạo quyết liệt thực hiện nâng cao chất lượng công tác quản lý đảng viên, nhất là các tổ chức cơ sở Đảng ở các cơ quan hành chính.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phùng Khải Lợi báo cáo tại hội nghị.

Ban Chấp hành Đảng bộ Khối cũng thường xuyên chỉ đạo rà soát, bổ sung quy chế làm việc, chương trình công tác của các cấp ủy Đảng bảo đảm linh hoạt, hiệu quả, bám sát thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị. Cùng với làm tốt công tác tuyên giáo, dân vận, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tập trung chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn của Trung ương, thành phố về công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật của Đảng. Tính riêng trong quý I-2023, đã làm việc với 10 cấp ủy cơ sở Đảng được Ban Thường vụ Thành ủy gợi ý kiểm điểm sâu để kịp thời đề ra những giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm…

Với những thành tích đạt được, trong nửa nhiệm kỳ, Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố đã được Thành ủy tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác nội chính Đảng năm 2021, trong công tác Hội Cựu chiến binh năm 2022; được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2020 và Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì có nhiều thành tích trong phong trào thi đua năm 2021.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông qua: Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác lãnh đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2020-2025); Báo cáo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố.

Hội nghị cũng dành thời gian tập trung thảo luận về việc triển khai công tác xây dựng Đảng tại các cơ quan, đơn vị, gắn với triển khai nhiệm vụ chuyên môn được giao, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XIII đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, qua đó, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô, xây dựng Đảng bộ thành phố trong sạch, vững mạnh.

Đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, cầu thị của Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố trong việc chỉ rõ 8 vấn đề hạn chế còn tồn tại, như: Việc tổ chức triển khai nghiên cứu, quán triệt, học tập và thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy tại một số đảng bộ, chi bộ còn chậm; công tác nắm bắt, phát hiện giải quyết những vấn đề phát sinh tại một số tổ chức Đảng còn hạn chế, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối phân tích, làm rõ những nguyên nhân chủ quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2023 và chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XIII đã đề ra.

Nhấn mạnh Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố là đảng bộ cấp trên cơ sở đặc thù với gần 8.000 đảng viên, trong đó nhiều cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho rằng, tính chất, mức độ, phạm vi ảnh hưởng của đội ngũ đảng viên trong Đảng bộ Khối có sức lan tỏa lớn trong cả hệ thống chính trị của Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Về những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố tập trung triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm.

Đó là cùng với việc thực hiện nghiêm chủ đề công tác năm 2023 của thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức lãnh đạo theo hướng: Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, sâu sát, kiên trì, đề cao thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, nói đi đôi với làm.

Bên cạnh đó, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra sau kiểm điểm năm 2022, nhất là những nội dung đã được Ban Thường vụ Thành ủy gợi ý, gắn với trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị; rà soát, cập nhật các quan điểm, văn bản mới của Trung ương và thành phố để cụ thể hóa, bổ sung vào nhiệm vụ, chỉ tiêu thực hiện đến hết nhiệm kỳ.

Song hành với việc tập trung thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, cần tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; nhất là trong việc tổ chức học tập, quán triệt, sơ kết, tổng kết, xây dựng các văn bản cụ thể hóa triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, thành phố…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tiếp tục làm tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản mới của Thành ủy về công tác cán bộ, đặc biệt là Nghị quyết số 04-NQ/TU về “Tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo”; Đề án của Ban Thường vụ Thành ủy về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới…

Nhấn mạnh Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố phải luôn là đảng bộ gương mẫu đi đầu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tiếp tục động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên, tập trung xây dựng một tập thể có kỷ luật cao, có khát vọng cống hiến để đưa Đảng bộ Khối đạt được những bước phát triển mới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng, với truyền thống đoàn kết, thống nhất và trách nhiệm cao, Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố sẽ vượt qua thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Lê Minh Đức phát biểu tiếp thu ý kiến.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Lê Minh Đức khẳng định sẽ khẩn trương xây dựng các chương trình, kế hoạch và đưa ra các giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại hạn chế được chỉ ra trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Trong đó, sẽ tập trung chỉ đạo, triển khai, phối hợp khắc phục các hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2022 nhằm hoàn thành và hoạt thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII.

* Dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị kiện toàn bổ sung Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố nhiệm kỳ 2020-2025. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội là tập thể có kỷ luật cao, có khát vọng cống hiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.