(HNMO) - Chiều 1-7 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020”.
Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh năm 2020 của Bộ Công Thương nhằm hiện thực hóa Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29-5-2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Còn theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú, thời gian qua, các chương trình khuyến mại tập trung đã được nhiều tỉnh, thành phố tổ chức đạt hiệu quả, thành công nhất định, song phạm vi, quy mô của các chương trình chỉ giới hạn trên địa bàn tỉnh, thành phố nên chưa tạo được sự lan tỏa trên phạm vi cả nước. Tháng "Khuyến mại tập trung quốc gia 2020" sẽ được tổ chức trên phạm vi cả nước, với mức khuyến mại tối đa lên đến 100%, được kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Tại lễ phát động, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020”, Hà Nội đang triển khai “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020” với chủ đề "60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm". Chương trình dành cho tất cả các đối tượng doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế với mức khuyến mại lên tới 100%.
Đến nay, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận trên 800 doanh nghiệp với gần 2.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại ước tính khoảng 1.500 tỷ đồng. Các lĩnh vực khuyến mại chủ yếu là ngành hàng điện máy chiếm 30%, ngành hàng tiêu dùng chiếm 20%, ngành hàng thực phẩm chiếm 30%, các ngành hàng khác chiếm 20% giá trị khuyến mại.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.