Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nồng độ cồn đo được của tài xế gây tai nạn ở quận Cầu Giấy gấp 2,24 lần mức kịch khung

Chu Dũng| 08/09/2022 07:58

(HNMO) - Sáng 8-9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) thông tin, sau khi được đưa về tạm giữ tại Công an phường Trung Hòa vì hành vi điều khiển phương tiện là ô tô gây tai nạn cho nhiều phương tiện khác vào tối 7-9, đến rạng sáng nay, cơ quan chức năng đã đo nồng độ cồn của tài xế Trịnh Văn Phương (sinh năm 1981; ở khu 3, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; đang sinh sống tại tòa 14A1 phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của tài xế này là 0,897 mg/lít khí thở, gấp 2,24 lần mức kịch khung theo quy định.

Kết quả này không hoàn toàn bất ngờ trước hành vi nguy hiểm của tài xế gây ra cho cộng đồng. Nhất là trong quá trình thu thập bằng chứng, nhiều nhân chứng quả quyết, khi dừng xe vì không thể di chuyển tiếp, tài xế Phương còn liên tục ói, mửa ra sàn xe ô tô.

Liên quan đến vụ việc, như đã đưa tin, vào hồi 21h25 ngày 7-9, Trịnh Văn Phương điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 30F-811.85 di chuyển theo hướng từ đường Trần Duy Hưng rẽ phải vào Nguyễn Chánh đi Dương Đình Nghệ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Khi đi đến trước số nhà 27 Nguyễn Chánh thì đâm vào một xe máy, trên xe có 2 mẹ con.

Trịnh Văn Phương sau khi gây tai nạn đã nhấn ga bỏ chạy, đâm tiếp vào một xe ô tô nhãn hiệu Honda CRV biển kiểm soát 30G-644.16 và 1 xe máy đi ngược chiều tại lối rẽ vào tòa nhà Home City Nguyễn Chánh. Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe ô tô bị đâm móp méo toàn bộ sườn dọc phía bên tay lái, túi khí bị bung. Trong khi đó, chiếc xe máy bị ô tô chồm lên kéo lê một đoạn vỡ nát. Xe ô tô gây tai nạn chỉ dừng lại khi bị nổ lốp và sập cầu trước.

Qua điều tra ban đầu, hiện tại 4 nạn nhân bị thương do xe Phương gây ra không có nồng độ cồn trong cơ thể. Tình hình sức khỏe của các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch sau khi được đi cấp cứu kịp thời.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nồng độ cồn đo được của tài xế gây tai nạn ở quận Cầu Giấy gấp 2,24 lần mức kịch khung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.