Đô thị

Quận Cầu Giấy:Siết chặt quản lý trật tự đô thị vùng giáp ranh

Hà Phong 04/04/2024 - 16:36

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn giáp ranh, ngày 4-4, Công an phường Nghĩa Tân phối hợp với Công an phường Dịch Vọng ra quân chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị trên tuyến phố Tô Hiệu.

5(1).jpg
Công an phường Nghĩa Tân kết hợp xử phạt và tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự và văn minh đô thị.

Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, tuyến phố Tô Hiệu thuộc địa bàn quản lý của 3 phường Nghĩa Tân, Dịch Vọng, Nghĩa Đô. Với đặc thù là địa bàn tập trung nhiều hàng quán, mật độ dân cư đông nên tại một số thời điểm còn nhiều trường hợp tranh thủ sự vắng mặt của các lực lượng chức năng để cố tình vi phạm.

Trong ngày hôm nay (4-4), lực lượng chức năng 2 phường Nghĩa Tân, Dịch Vọng đã phối hợp giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra ở địa bàn phụ trách. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền kết hợp với xử phạt nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm tại tuyến phố Tô Hiệu.

Lực lượng chứ
Công an phường Nghĩa Tân lập biên bản xử lý xe máy đỗ sai quy định.

Các lỗi chủ yếu là đỗ ô tô, xe máy sai quy định, cơ sở kinh doanh lấn chiếm vỉa hè làm nơi đỗ xe máy phục vụ khách hàng, tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm.

Cũng tại buổi ra quân, cùng với xử phạt, lực lượng chức năng kết hợp tuyên truyền nhắc nhở các chủ phương tiện sắp xếp xe gọn gàng, ngăn nắp, bảo đảm được nhu cầu đi lại của người dân.

2(4).jpg
Công an phường Nghĩa Tân lập biên bản xử lý xe ô tô đỗ sai quy định.
0.jpg
Không chỉ tuyên truyền miệng, các xe tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của Công an phường Nghĩa Tân đều dán biển cảnh báo "đã uống rượu không lái xe" và các hình thức sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản.

Phó Trưởng Công an phường Nghĩa Tân Đỗ Mạnh Khải cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, thông qua tuần tra, kiểm tra, phản ánh của người dân, Công an phường đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.

Đặc biệt, những trường hợp lợi dụng đặc thù giáp ranh để tránh né, chạy sang địa bàn bên cạnh khi thấy lực lượng chức năng đi tuần tra, kiểm soát cũng được phối hợp xử lý ngay thời điểm vi phạm. Nhờ đó, tình trạng mất trật tự đô thị, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường… đã từng bước được xử lý.

4(2).jpg
Công an phường Dịch Vọng xử lý xe đỗ sai quy định.

Song, bên cạnh những bất cập về hạ tầng; ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân còn hạn chế khiến công tác quản lý trật tự đô thị vẫn gặp không ít vướng mắc. Để giải quyết vấn đề này và từng bước tạo ra ý thức thực hiện văn hóa giao thông, Phó Trưởng Công an phường Nghĩa Tân Đỗ Mạnh Khải cho hay, Công an phường sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường ra quân, tuần tra khép kín, xử lý các trường hợp sai phạm; đồng thời, kiên trì đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức trong nhân dân về trật tự và văn minh đô thị; trọng tâm là tiếp tục chấn chỉnh lại kỷ cương, trật tự xây dựng; bảo đảm an toàn giao thông, giữ gìn mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường; xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy: Siết chặt quản lý trật tự đô thị vùng giáp ranh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.