Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điểm đáng chú ý trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hồ Chí Minh

Phương Nam| 30/05/2021 21:55

(HNMO) - Thành phố Hồ Chí Minh tạm dừng việc làm thủ tục cấp căn cước công dân trên địa bàn toàn thành phố từ 0h ngày 31-5; người trên 60 tuổi ở trong nhà toàn thời gian… là những điểm đáng chú ý trong kế hoạch mới nhất về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đây là nội dung trong Văn bản số 1749/UBND-VX ngày 30-5 của UBND thành phố Hồ Chí Minh về triển khai tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Ngoài quy định toàn thành phố giãn cách theo Chỉ thị 15 và 2 địa bàn phải giãn cách theo Chỉ thị 16 (quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12), văn bản trên còn nêu một số điểm đáng chú ý.

Theo đó, UBND thành phố quyết định tạm dừng thêm một số loại hình dịch vụ như: Trung tâm thương mại; siêu thị điện máy; trò chơi điện tử có thưởng và casino (trong khách sạn) trên địa bàn; các hoạt động thẩm mĩ thực hiện tại các cơ sở (bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa). Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Cơ quan Công an tạm dừng việc cấp đổi căn cước công dân trên toàn thành phố.

Một điểm đáng chú ý trong văn bản mới này của UBND thành phố Hồ Chí Minh là việc yêu cầu người trên 60 tuổi ở nhà toàn thời gian; hạn chế đến các cơ sở khám, chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết.

Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn được phép hoạt động, nhưng phải tuân thủ các quy định phòng dịch. Bố trí mỗi đợt khách vào mua sắm không quá 20 người. Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi không thấp hơn 25 độ C và vẫn đảm bảo thông thoáng, vệ sinh và bảo quản hàng hóa.

UBND thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện không được rời khỏi thành phố khi chưa có sự đồng ý của Chủ tịch UBND thành phố. 

Các đơn vị nhanh chóng thành lập các Tổ phản ứng nhanh để ứng phó với tình hình dịch Covid-19 phát sinh trên địa bàn, cơ quan, đơn vị mình. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh về hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đơn vị mình quản lý. 

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Thành phố triển khai mọi biện pháp để nhanh chóng kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch Covid-19 với phương châm “Khẩn trương - Thần tốc - Quyết liệt - Đồng bộ - Chủ động”.

Tối 30-5, thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tính từ ngày 27-5 lên 147 ca. Như vậy, riêng trong ngày 30-5, số ca mắc mới được phát hiện là 47 ca. Trong số này, có trường hợp F2 chuyển thành F0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm đáng chú ý trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.