Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động đồng hành cùng gia đình trẻ khởi nghiệp

Nguyệt Ánh| 27/06/2022 11:37

(HNMO) - Ngày 27-6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức họp báo giới thiệu Lễ tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

Ban tổ chức thông tin về Lễ tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 và các hoạt động đồng hành.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Đặng Thị Phương Thảo cho biết, triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022, kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2022), Ban tổ chức triển khai chương trình “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 và các hoạt động đồng hành.

Năm nay, chương trình chú trọng tổ chức chuỗi hoạt động cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết trước khi xây dựng gia đình cho hội viên, thanh niên; kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái, chăm sóc bố mẹ.

“Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên triển khai chương trình đồng hành “Gia đình trẻ khởi nghiệp” để hỗ trợ về vốn, công nghệ, kiến thức cho những dự án, mô hình sản xuất kinh doanh của các hộ gia đình trẻ đang sinh sống ở các làng nghề truyền thống có nguyện vọng, các gia đình trẻ là thanh niên dân tộc, có mong muốn làm kinh tế cải thiện đời sống gia đình để xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ”, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Đặng Thị Phương Thảo cho biết.

Theo Ban tổ chức, tiêu chí xét chọn các gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 như sau: Các gia đình có vợ hoặc chồng là thanh niên công nhân, thanh niên nông thôn; thanh niên dân tộc thiểu số, đang công tác trong lực lượng vũ trang và các đối tượng thanh niên khác. Các gia đình có các thành viên bố, mẹ và các con; trong đó, bố và mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 40 (sinh từ năm 1982 trở về sau); có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.

Các gia đình tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; nỗ lực, cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; có tinh thần khởi nghiệp, làm giàu cho bản thân và giúp đỡ người khác trong cộng đồng; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái...

Chương trình bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1-7 đến 31-8-2022.

Lễ tuyên dương ự kiến được tổ chức từ ngày 30-9 đến 2-10-2022 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động đồng hành cùng gia đình trẻ khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.