Sản phẩm mới

Kết nối gia sư trực tuyến - dự án khởi nghiệp của sinh viên “Trường Báo”

Hiếu Nguyễn 14/03/2024 19:22

Dự án khởi nghiệp Ứng dụng kết nối gia sư trực tuyến TEC (The Education Connection) của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã lọt vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

truong-bao-2.jpg
5 nhà sáng lập ứng dụng kết nối gia sư trực tuyến TEC đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Dự án do 5 nhà sáng lập trẻ: Nguyễn Mạnh Tiến, Trần Thị Tú Trinh, Lê Ngân Hà, Nguyễn Thu Trang và Nguyễn Gia Thịnh, lớp Báo mạng điện tử K41, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện. Dự án giúp việc tìm kiếm và kết nối giữa gia sư và học sinh trở nên nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả hơn.

Trưởng nhóm thực hiện dự án Nguyễn Mạnh Tiến chia sẻ: "Dự án mong muốn tạo ra một nền tảng kết nối trực tiếp giữa gia sư và học sinh, giúp cả hai bên đều được hưởng lợi. Ứng dụng sẽ là cầu nối giúp các gia sư tài năng tìm được học viên phù hợp, hoàn toàn miễn phí, không phải qua các trung tâm môi giới và mất tiền “cọc”. Tương tự, người học có thể dễ dàng tìm kiếm gia sư phù hợp với nhu cầu của bản thân".

truong-bao.png
Ứng dụng kết nối gia sư trực tuyến TEC sẽ góp mặt tại vòng chung kết toàn quốc cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Em Nguyễn Gia Thịnh, thành viên trong nhóm cho biết: "Ban đầu, khi thực hiện dự án, chúng em chỉ hy vọng đáp ứng đủ các tiêu chí do Ban tổ chức yêu cầu. Tuy nhiên, càng thực hiện, nhóm càng thấy vai trò của ứng dụng này đối với các gia sư và người học, từ đó mong muốn đi xa hơn trong cuộc thi".

Dự án TEC được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, tập trung chính vào cộng đồng gia sư và học sinh các tỉnh miền Bắc. Sau khi ổn định và phát triển, sẽ mở rộng dự án trên toàn quốc trong giai đoạn 2.

Hiện tại, dự án đã được nhóm thử nghiệm và khảo sát, thu thập ý kiến của 100 gia sư, người có nhu cầu tìm kiếm công việc dạy học và 100 học sinh, phụ huynh có nhu cầu tìm kiếm gia sư. Đa phần người tham gia khảo sát đều đánh giá tốt về tính ứng dụng của dự án trong việc tìm kiếm gia sư.

Giảng viên Nguyễn Minh Phương, Phòng Công tác chính trị và Hỗ trợ sinh viên (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) - cố vấn của dự án chia sẻ thêm: Dự án TEC tạo điều kiện cho người học và người dạy dễ dàng kết nối, biến những trao đổi trực tuyến thành nền tảng cho những buổi học hiệu quả. Nền tảng hỗ trợ người dùng thỏa thuận, quyết định hình thức và nhu cầu học tập phù hợp nhất. Đồng thời, ứng dụng không giới hạn các môn học, mà bao phủ toàn bộ chương trình học. Nhờ vậy, học sinh có thể tìm kiếm gia sư cho bất kỳ môn học nào mà mình cần hỗ trợ.

Ứng dụng kết nối gia sư trực tuyến TEC đã được Học viện Báo chí và Tuyên truyền trao giải Ba cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” - SV-Startup do đơn vị tổ chức và là đại diện duy nhất của Học viện góp mặt tại vòng chung kết toàn quốc cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào tháng 4 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối gia sư trực tuyến - dự án khởi nghiệp của sinh viên “Trường Báo”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.