Y tế

Nhiều bệnh viện tổ chức “bữa cơm 0 đồng” cho người bệnh trong những ngày Tết

Thu Trang 07/02/2024 - 11:33

Những bữa cơm miễn phí cho người bệnh trong những ngày Tết là một nghĩa cử nhỏ, giản dị nhưng đầy ý nghĩa sẻ chia của các bệnh viện dành cho người bệnh không thể về nhà đón Tết cùng gia đình.

Từ ngày 9 đến 11-2 (tức từ 30 tháng Chạp đến mùng 2 Tết Giáp Thìn 2024), Bệnh viện E sẽ cung cấp suất ăn Tết miễn phí cho người bệnh điều trị nội trú, người nhà người bệnh (1 người) đón Tết tại bệnh viện.

bv-e-cung-cap-suat-an-mien-phi-cho-nguoi-benh.jpg
Bệnh viện E cung cấp những bữa ăn miễn phí cho người bệnh trong những ngày Tết.

Theo Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện E, bên cạnh công tác đảm bảo trực tại các khoa điều trị và trực cấp cứu người bệnh, đối với bệnh nhân lưu trú lại bệnh viện dịp Tết Nguyên đán, bệnh viện có hình thức hỗ trợ bằng các suất ăn miễn phí đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho người bệnh.

Tùy theo điều kiện và thời gian, bệnh viện hỗ trợ cho từng người bệnh cũng như người chăm sóc lưu trú tại khoa điều trị. Giá trị suất ăn là 100.000 đồng/người/ngày được chia làm 3 bữa sáng, trưa và tối trong 3 ngày.

Các khoa lập danh sách người bệnh và người chăm sóc gửi Phòng Công tác xã hội để nhận phiếu ăn. Suất ăn được phục vụ tại nhà ăn bệnh viện (tầng 1, hội trường A), người bệnh, người chăm sóc có thể ăn tại chỗ hoặc mang về.

Tại Bệnh viện Bạch Mai cũng có khoảng 2.000 bệnh nhân ở lại ăn Tết. Giám đốc bệnh viện Đào Xuân Cơ cho biết, bệnh nhân đón Tết tại bệnh viện sẽ được chăm sóc chu đáo cả về sức khỏe và tinh thần. Bệnh viện đã chuẩn bị hàng nghìn suất ăn cho thân nhân người bệnh và bệnh nhân. Toàn bộ hệ thống căng tin, nhà dinh dưỡng hoạt động 24/24 để phục vụ người bệnh xuyên Tết.

bv-bach-mai-to-chuc-hoi-cho-0-dong.jpg
Bệnh viện Bạch Mai tổ chức "gian hàng 0 đồng" dịp Tết ủng hộ người bệnh.

Trước đó, Phòng Công tác xã hội đã kêu gọi được 327 triệu đồng ủng hộ cho suất ăn Tết và một số bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Chăm vợ đang điều trị, ông Lương Văn Ngọc (quê ở Nam Định) xúc động khi là một trong những gia đình nhận được sự hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai. Ông Ngọc chia sẻ: “Đón Tết trong bệnh viện là điều không ai mong muốn. Dù vậy, khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của bệnh viện, những người bệnh không được về nhà cũng phần nào cảm thấy ấm lòng”.

Tương tự, Bệnh viện K cũng có khoảng 300 bệnh nhân điều trị nội trú trong dịp Tết Nguyên đán. Ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện K) cho hay, để bệnh nhân được đón một cái Tết ấm áp tại bệnh viện, nhiều năm nay, bệnh viện luôn có những hoạt động ý nghĩa trong dịp này.

com-mien-phi-tat-nien-tai-bv-k.jpg
Bữa cơm tất niên ấm áp mà Bệnh viện K dành cho người bệnh.

Ngoài việc bố trí 34 “chuyến xe 0 đồng” đưa hơn 700 người bệnh về quê ăn Tết, Bệnh viện K cũng đã tổ chức bữa cơm tất niên, tổ chức các đoàn thăm hỏi, chúc Tết bệnh nhân để họ có thêm động lực, tinh thần tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Thời điểm này, những khoa, phòng tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương ngập tràn không khí Tết. Những cành đào, cây điều ước, hạc giấy... được trang trí để bệnh nhân được đón Tết ấm áp dù xa nhà. Năm nay, có khoảng 200 bệnh nhân ăn Tết tại viện. Viện cũng đã lên kế hoạch cung cấp những suất ăn miễn phí, chúc Tết bệnh nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bệnh viện tổ chức “bữa cơm 0 đồng” cho người bệnh trong những ngày Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.