Xã hội

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn chúc Tết Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Phòng An ninh điều tra - Công an thành phố

Tuấn Việt 26/01/2024 - 18:26

Chiều 26-1, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy và Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo, tu bổ các dự án 3 lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa thành phố Hà Nội đã thăm, chúc Tết, tặng quà tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

5(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn thăm khu điều trị bệnh nhân.

Tiến sĩ, bác sỹ Bùi Vinh Quang, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho biết, đây là bệnh viện chuyên khoa ung bướu hạng I trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, đồng thời là bệnh viện tuyến cuối chuyên môn kỹ thuật chuyên khoa ung bướu của cả nước. Bệnh viện có quy mô 615 giường bệnh, 36 khoa phòng, gần 700 cán bộ, nhân viên, trong đó có 152 bác sĩ với 83% có trình độ sau đại học. Các dịch vụ y tế phục vụ chẩn đoán và điều trị cho người bệnh ung bướu bao gồm đầy đủ các lĩnh vực: Nội ung bướu, ngoại ung bướu, xạ trị, y học hạt nhân, xét nghiệm, điện quang can thiệp, ...

Bên cạnh nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm và kỹ năng tốt, bệnh viện cũng được đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại như: Máy PET/CT, máy chụp CT Scanner 128 dãy, máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, máy chụp xạ hình SPECT, hệ thống máy xét nghiệm PCR phát hiện đột biến gene trong ung thư...

4(1).jpg
Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội tặng quà tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Uy tín của bệnh viện ngày càng được nâng cao nhờ tập trung phát triển nguồn nhân lực, chất lượng điều trị, dịch vụ chăm sóc người bệnh. Nhờ vậy, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị gia tăng theo từng năm. Trong đó, năm 2023, bệnh viện thực hiện thành công 9.420 ca phẫu thuật, tăng 18% so với năm 2022; làm chủ nhiều kỹ thuật mới và triển khai thường quy phẫu thuật cắt gan lớn, cắt khối tá tụy, phẫu thuật nội soi cắt tuyến giáp đường tiền đình miệng, phẫu thuật xâm lấn tối thiểu...

6(1).jpg
Lãnh đạo thành phố và Sở Y tế Hà Nội thăm, tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Hoạt động theo tiêu chí lấy người bệnh làm trung tâm, chuyên nghiệp, thân thiện, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã xây dựng và hoàn thiện mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện, đào tạo nâng cao chuyên môn và kỹ năng giao tiếp cho toàn bộ nhân viên y tế.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị thời gian tới, Ban giám đốc, cán bộ, nhân viên bệnh viện tiếp tục cố gắng để chăm sóc sức khỏe người bệnh tốt hơn; đồng thời, luôn đổi mới để đạt được hiệu quả cao trong công việc, chăm sóc bệnh nhân như chăm sóc người nhà.

Đối với Dự án nâng cấp bệnh viện và dự án xây dựng Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị lãnh đạo Sở Y tế, quận Hai Bà Trưng quan tâm để triển khai đúng tiến độ và Ban Giám đốc bệnh viện cần thực hiện quyết liệt với lương tâm, trách nhiệm cao.

“Thành phố sẽ luôn đồng hành để tháo gỡ khó khăn và đưa dự án đúng tiến độ", Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng lưu ý Ban giám đốc quan tâm chăm lo nâng cao đời sống cán bộ, nhân viên và chất lượng khám chữa bệnh.

Trong không khí xuân mới, Chủ tịch HĐND thành phố thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời chúc tập thể Ban Giám đốc, cán bộ, nhân viên bệnh viện dồi dào sức khỏe, nhiều hạnh phúc, niềm vui, vạn sự như ý và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đã trao quà cho tập thể cán bộ, y bác sĩ bệnh viện và 20 bệnh nhân đang điều trị tại đây.

7.jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà cho tập thể Phòng An ninh điều tra - Công an thành phố.

* Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã thăm, chúc Tết Phòng An ninh điều tra (Công an thành phố Hà Nội).

Tại buổi đón tiếp, Đại tá Đàm Văn Khanh, Trưởng phòng An ninh điều tra - Công an thành phố đã thông tin tới đoàn những kết quả hoạt động trong năm. Theo đó, năm 2023, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Công an thành phố xét tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng; có 48 lượt cán bộ được khen thưởng... Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đơn vị đã có kế hoạch triển khai các nhiệm vụ và đang nỗ lực để hoàn thành chỉ tiêu.

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận, biểu dương những kết quả đơn vị đạt được trong thời gian qua trong việc đảm bảo bình yên cho Thủ đô và khẳng định, thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị hoạt động.

Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2023, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, trong tình hình diễn biến thế giới có nhiều khó khăn, Hà Nội vẫn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận về kinh tế, các chương trình an sinh xã hội... Trong những kết quả chung đó, có sự đóng góp của các ngành, đơn vị, trong đó có Công an thành phố và Phòng An ninh điều tra.

Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Chủ tịch HĐND thành phố lưu ý đơn vị tiếp tục triển khai các nhiệm vụ để đảm bảo thành phố Hà Nội luôn bình yên, xứng đáng với danh hiệu Thành phố vì hòa bình.

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, Chủ tịch HĐND thành phố gửi lời chúc cán bộ Phòng An ninh điều tra dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn chúc Tết Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Phòng An ninh điều tra - Công an thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.