Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân rộng mô hình ''không ngại va chạm''

Hồng Sơn| 27/03/2021 07:21

(HNM) - Thời gian gần đây, dư luận đánh giá cao hoạt động của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, với nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp... đã góp phần phát hiện “điểm nghẽn”, sự bất hợp lý trong các quy định, cơ chế; việc thực thi của cơ quan chức năng...

Theo đánh giá của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Tổ công tác đã làm việc với tinh thần khách quan, quyết liệt và “không ngại va chạm”. Kết quả thu được rất tích cực, giúp tiết kiệm hơn 16.000 tỷ đồng/năm cho doanh nghiệp và người dân trong thời gian qua. 

Nhiều bài học từ mô hình Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã được rút ra để học tập, đặc biệt là quan điểm lấy sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân làm thước đo hiệu quả công việc...

Đáng mừng hơn, từ mô hình trên, đến nay hầu hết các bộ, cơ quan ngang bộ cùng 63/63 tỉnh, thành phố đã thành lập Tổ công tác ở cấp mình để theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính của cấp dưới.

Như vậy, làn sóng cải cách thủ tục hành chính đang lan rộng, ngày càng đi vào chiều sâu. Một số địa phương có hoạt động và kết quả cải cách thuộc nhóm dẫn đầu cả nước đều có sự tham mưu tích cực của tổ công tác. Không chỉ kiểm tra, đôn đốc, các tổ công tác còn triển khai hiệu quả những cách giao tiếp phù hợp, từ gặp gỡ trực tiếp đến qua hình thức trực tuyến nhằm duy trì liên tục việc thu thập ý kiến, trao đổi thông tin hai chiều giữa chính quyền với doanh nghiệp, người dân, từ đó kịp thời nhận diện, giải quyết các vướng mắc. 

Rõ ràng, mô hình Tổ công tác để theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao đang phát huy tác dụng và cần nhân rộng. Bởi, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, vì doanh nghiệp, người dân là mục tiêu không có điểm dừng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng mô hình ''không ngại va chạm''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.