Chính trị

Người đứng đầu chủ động nắm tình hình, tuyệt đối không chủ quan, để bị động, bất ngờ

Việt Tuấn 28/09/2023 - 16:54

Chiều 28-9, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Thanh Xuân khóa VI đã tổ chức hội nghị lần thứ 18, nhằm đánh giá kết quả thực hiện 9 tháng năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, Ban Chấp hành Đảng bộ quận, Ban Thường vụ Quận ủy đã tập trung lãnh đạo triển khai nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, đạt nhiều kết quả.

mai.jpg
Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng báo cáo tại hội nghị.

Trong đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng ước đạt 8,1%; thu ngân sách nhà nước ước đạt 65,51% kế hoạch; đã nghiệm thu 78 công trình, dự án đưa vào sử dụng. Tính đến ngày 20-9-2023, quận đã giải ngân đạt 173 tỷ 105 triệu đồng, bằng 46,67% kế hoạch vốn thành phố giao.

Quận đã tổ chức ký cam kết tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng 5 dự án trọng điểm; thông qua 228 phương án bồi thường, hỗ trợ và điều chỉnh bổ sung của các dự án trên địa bàn.

Bên cạnh đó, quận còn tổ chức tiếp công dân, đối thoại với đại diện các hộ gia đình, cá nhân có công trình nhà, đất nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án xây mới trường mầm non Phương Liệt và dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử Gò Đống Thây để nhân dân hiểu, đồng tình, ủng hộ.

Ngành Giáo dục và đào tạo quận tiếp tục xếp thứ nhất ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô; chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của UBND quận đứng thứ 6/30 quận, huyện, thị xã (tăng 1 bậc so với năm 2021).

Ngoài ra, công tác xây dựng Đảng tiếp tục duy trì nền nếp. Quận đã làm tốt các khâu của công tác cán bộ; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể.

maiq-1-.jpg
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đã phân tích những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, chỉ đạo các giải pháp thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2023.

Đồng chí Bùi Huyền Mai nhấn mạnh, ngày 12-9-2023, trên địa bàn phường Khương Đình đã xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người tử vong và bị thương. Qua sự việc này cho thấy, dù đã tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quận, song công tác này vẫn còn bộc lộ rất nhiều hạn chế đòi hòi UBND quận trong thời gian tới cần phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố và triển khai đồng bộ các các giải pháp để khắc phục.

Để hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu năm 2023, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của quận và các phường thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, các nhiệm vụ của Trung ương, thành phố và quận đảm bảo tiến độ, chất lượng.

“Người đứng đầu các phòng, ban, đơn vị, các phường chủ động nắm tình hình, sâu sát lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách, kịp thời đề xuất báo cáo các vấn đề, tình huống phát sinh; bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận; tuyệt đối không chủ quan, lơ là để bị động, bất ngờ”, đồng chí Bùi Huyền Mai yêu cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người đứng đầu chủ động nắm tình hình, tuyệt đối không chủ quan, để bị động, bất ngờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.