Cải cách hành chính

Thanh Xuân: Người dân đồng thuận cao về sắp xếp đơn vị hành chính

Việt Tuấn 05/04/2024 - 13:20

Sáng 5-4, Thường trực HĐND quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp phường thuộc quận Thanh Xuân, giai đoạn 2023-2025.

5.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện UBND quận Thanh Xuân báo cáo kết quả thực hiện công tác sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn quận, cử tri đã phát biểu ý kiến, kiến nghị.

Cử tri Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thanh Xuân Bắc cho biết, cử tri đồng tình, nhất trí cao với việc thực hiện việc sắp xếp phường Thanh Xuân Nam với Thanh Xuân Bắc. Điều này thể hiện rõ nét qua việc lấy ý kiến cử tri của phường, với 99,59% đồng thuận.

7.jpg
Cử tri kiến nghị các vấn đề sau sáp nhập.

Cử tri Nguyễn Thị Thu Hiền cũng kiến nghị UBND quận Thanh Xuân thông tin cho cử tri biết thêm về phương án thay đổi, điều chỉnh tên gọi các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn phường sau khi thực hiện sắp xếp.

Đồng quan điểm, cử tri Trương Thị Nguyệt (phường Hạ Đình) cho hay, việc sắp xếp, nhập 2 đơn vị hành chính phường Hạ Đình và phường Kim Giang thành 1 phường đạt chuẩn về diện tích, dân số theo quy định, cử tri phường Hạ Đình hoàn toàn nhất trí và đồng thuận cao. Tuy nhiên, đây là việc khó, tác động đến người dân, doanh nghiệp và các chủ thể khác, trong đó có cán bộ đang hoạt động chuyên trách và không chuyên trách tại các phường, cử tri mong sớm có phương án sắp xếp để cán bộ yên tâm công tác.

Trả lời kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng nhấn mạnh, hướng dẫn của Trung ương và thành phố đều có lộ trình rõ ràng về việc sắp xếp, bảo đảm quyền lợi cho cán bộ yên tâm công tác. Quận thống nhất chủ trương thực hiện các bước theo quy trình đối với cán bộ 4 phường, việc sắp xếp, luân chuyển bảo đảm công việc theo quy định của Nhà nước.

6.jpg
Cử tri đồng thuận cao việc sắp xếp đơn vị hành chính.

“Liên quan thay đổi thông tin trên các giấy tờ cá nhân sau khi sắp xếp 4 phường, thành phố và quận đã nghiên cứu, nắm bắt thông tin, có định hướng giải quyết bảo đảm quyền lợi cho người dân trong thời gian tới; kiến nghị khi người dân làm lại giấy tờ không phải mất phí. Đối với việc điều chỉnh tên gọi các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn phường sau khi thực hiện sắp xếp địa giới hành chính, quận cũng sẽ nghiên cứu, sắp xếp lại đảm bảo khoa học”, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng khẳng định.

8.jpg
Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng tiếp thu, trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Phát biểu, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh, với những đề xuất, kiến nghị của cử tri, UBND quận, các phòng, ban chuyên môn và UBND các phường cần nghiên cứu, giải quyết và trả lời công khai để cử tri hiểu rõ, đảm bảo những quyền lợi chính đáng của người dân. Trong đó, tiếp tục thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác sắp xếp đơn vị hành chính, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận.

9.jpg
Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến tiếp thu các kiến nghị của cử tri.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Xuân: Người dân đồng thuận cao về sắp xếp đơn vị hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.