Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược xuôi văn nghệ: Mạnh dạn số hóa xuất bản

Người Lái Đò| 15/01/2023 08:04

(HNM) - Với mục tiêu đẩy mạnh công tác xuất bản điện tử, số hóa, phát hành sách điện tử để đưa sách lý luận chính trị đến với đông đảo độc giả, năm qua, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tập trung thực hiện và đạt được thành tích khả quan.

Năm 2022, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức xuất bản 208 đề tài sách điện tử trong số 1.001 đề tài sách đăng ký xuất bản. Đơn vị đã tổ chức 5 tủ sách điện tử: Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, Tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Tủ sách “Thanh niên học và làm theo Bác”, Tủ sách “Chi bộ điện tử”... với hàng trăm tựa sách được giới thiệu rộng rãi trên các website và ứng dụng sách điện tử stbook.vn, thuviencoso.vn. Tuy doanh thu sách in vẫn chiếm tỷ trọng lớn, nhưng doanh thu sách điện tử của đơn vị cũng đã nhích dần, đạt 56,5 triệu đồng. Đơn vị cũng đẩy mạnh phương thức bán sách trực tuyến và đạt được doanh thu 1,8 tỷ đồng, tăng 49,8% so với năm 2021. Bên cạnh sách điện tử, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật còn tiến vào mảng sách nói để đem lại trải nghiệm đa dạng hơn cho độc giả.

Trong năm 2023, Nhà xuất bản tiếp tục ứng dụng số vào các hoạt động, đẩy mạnh xuất bản điện tử, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về sách lý luận chính trị, giới thiệu sách tự phát hành trên các kênh bán sách trực tuyến của đơn vị và kênh phổ biến khác…

Mảng sách lý luận chính trị vốn không dễ thu hút độc giả, nhưng với nỗ lực đổi mới và hướng số hóa đúng đắn, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã dần đưa sách lý luận chính trị đến gần người đọc, đáp ứng tốt nhu cầu của các tầng lớp nhân dân, nhất là tại cơ sở. Vì vậy, các đơn vị xuất bản khác nên đẩy mạnh số hóa hoạt động để tạo nên chuyển biến mới cho ngành xuất bản Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia đang được thúc đẩy mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngược xuôi văn nghệ: Mạnh dạn số hóa xuất bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.