Kinh tế

Nghẽn mạng khi giao dịch ngân hàng online

Thanh Nga 07/02/2024 - 20:20

Những ngày gần Tết Giáp Thìn 2024, nhiều người phản ánh việc giao dịch ngân hàng online bị nghẽn mạng, khiến khách hàng phải làm đi làm lại nhiều lần mới thực hiện được một giao dịch.

Chị Ngọc Ánh (chung cư Sunshine Garden, đường Dương Văn Bé, quận Hai Bà Trưng) cho hay, chị chuyển khoản thanh toán nhưng mạng bị “kẹt", liên tục thông báo giao dịch bị lỗi, không thực hiện được. Tuy nhiên, chị Ánh cũng chia sẻ sự cảm thông vì trong những ngày giáp Tết lượng giao dịch tăng cao.

thanh-toan-online.jpg
Thực hiện giao dịch ngân hàng online bị "nghẽn" những ngày giáp Tết. Ảnh: ST

Cũng giống như chị Ngọc Ánh, nhiều khách hàng phản ánh khó chuyển tiền hoặc thanh toán qua dịch vụ ngân hàng online. Thậm chí không thể đăng nhập vào app của ngân hàng.

Có khách hàng đã chủ động gọi điện tới ngân hàng để phản ánh nhưng đều nhận được trả lời: Do hệ thống quá tải lượng người truy cập để giao dịch vào cùng thời điểm dẫn đến mạng bị chậm.

Nhân viên ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng nên tránh những giờ cao điểm như ban ngày, thử giao dịch vào sáng sớm hay tối muộn có thễ sẽ dễ dàng hơn.

Không chỉ chuyển khoản, thanh toán liên ngân hàng, thanh toán nội mạng cũng có những thời điểm khó thực hiện được, khách hàng phải thao tác nhiều lần để chuyển tiền thành công.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tránh nghẽn mạng khi giao dịch bằng các hình thức trực tuyến, cũng như chuẩn bị đủ tiền mặt cho máy ATM và các điểm giao dịch ngân hàng để phục vụ cho nhu cầu của doanh nghiệp, người dân.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức cung ứng hạ tầng chuyển mạch kiểm tra, bảo trì hệ thống hạ tầng, kỹ thuật (máy móc, thiết bị, đường truyền...) và theo dõi, giám sát chặt chẽ để bảo đảm hoạt động chuyển mạch thẻ an toàn, thông suốt và ổn định. Đặc biệt, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm quy định về bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống thông tin, thông báo về các chiến dịch tấn công mạng, các loại mã độc mới, cảnh báo lỗ hổng bảo mật; tắt các dịch vụ không cần thiết ngoài giờ giao dịch và trong kỳ nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghẽn mạng khi giao dịch ngân hàng online

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.