Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành Phát thanh Việt Nam luôn nỗ lực để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân

Phương Nam| 04/08/2022 22:19

(HNMO) - Tối 4-8, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - năm 2022 chính thức khai mạc tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh. Đây là ngày hội lớn của những người làm phát thanh cả nước để biểu dương, tôn vinh những tác phẩm, tác giả tiêu biểu.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - năm 2022 do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 4 đến 6-8-2022. Chủ đề của Liên hoan  là “Linh hoạt chuyển đổi - thích ứng vượt lên”.

Tham dự lễ khai mạc, có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa. Cùng dự có nhiều đại biểu là lãnh đạo các tỉnh, thành phố; đại diện Bộ Thông tin - Văn hóa và Du lịch Lào và Đài Phát thanh quốc gia Lào; các đại biểu đến từ 63 đài phát thanh - truyền hình trên toàn quốc...

Quang cảnh lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV năm 2022. Ảnh: Anh Thơ

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đã có tác phẩm vào vòng chung kết của liên hoan.

Sau khi điểm lại những mốc son của ngành Phát thanh Việt Nam qua 77 năm xây dựng và trưởng thành, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, trước những thách thức của thời đại Công nghiệp 4.0 và sự xuất hiện của nhiều loại hình báo chí mới tạo sự cạnh tranh gay gắt với các loại hình báo chí truyền thống, Đài Tiếng nói Việt Nam và ngành Phát thanh Việt Nam cần tiếp tục đổi mới tư duy, tìm tòi, sáng tạo cách làm mới để linh hoạt chuyển đổi, thích ứng và nâng cao hơn nữa vai trò của phát thanh Việt Nam trong thời kỳ mới, đóng góp vào quá trình xây dựng nền Báo chí cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại, tuyên truyền sâu rộng đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước đến với đông đảo quần chúng nhân dân.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - năm 2022 có sự tham gia của 86 đơn vị, bao gồm 63 đài phát thanh - truyền hình tỉnh, thành phố, các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội nhân dân, Cục Truyền thông Công an nhân dân, Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi.

Trước lễ khai mạc, trong ngày 4-8 đã diễn ra một số sự kiện trong khuôn khổ Liên hoan. Đó là hội thảo quốc tế với chủ đề "Phát triển nguồn thu cho các đài phát thanh - truyền hình trong xu hướng chuyển đổi số" của Ban Hợp tác quốc tế VOV; hội thảo “Thách thức của phát thanh trong giai đoạn chuyển đổi số” do Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Đài Tiếng nói Việt Nam chủ trì.

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất từ trước tới nay (hơn 500 tác phẩm). Có 203 tác phẩm của 86 đơn vị lọt vào vòng chung khảo.

Liên hoan dự kiến bế mạc, trao giải lúc 20h ngày 6-8-2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Phát thanh Việt Nam luôn nỗ lực để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.