Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mức chi tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, cưỡng chế thu hồi đất

Ban Bạn đọc| 15/11/2022 07:08

(HNM) - Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 61/2022/TT-BTC ngày 5-10-2022, hướng dẫn lập dự toán, thanh, quyết toán kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Điều 5 Thông tư quy định mức chi tổ chức bồi thường, tái định cư và cưỡng chế thu hồi đất như sau:

- Đối với các nội dung chi đã có định mức, tiêu chuẩn, đơn giá do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định thì thực hiện theo quy định hiện hành.

- Đối với nhà làm việc, máy móc, thiết bị phục vụ hoạt động của tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường và cơ quan thẩm định thì các đơn vị này có trách nhiệm bố trí, sắp xếp trong diện tích nhà làm việc, máy móc, thiết bị hiện có của mình để phục vụ hoạt động.

- Trường hợp không bố trí được trong diện tích nhà làm việc, máy móc, thiết bị hiện có thì được thuê nhà làm việc, thuê và mua sắm máy móc, thiết bị để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Việc thuê nhà làm việc, thuê và mua sắm máy móc, thiết bị thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, pháp luật về đấu thầu và pháp luật có liên quan.

- Chi in ấn, phô tô tài liệu, văn phòng phẩm, thông tin liên lạc (bưu chính, điện thoại), xăng xe được tính theo nhu cầu thực tế của từng dự án, tiểu dự án...

Thông tư số 61/2022/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 20-11-2022 và thay thế Thông tư số 74/2015/TT-BTC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mức chi tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, cưỡng chế thu hồi đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.