Pháp luật

Giới thiệu chính sách pháp luật mới: Trách nhiệm của người tham gia đấu giá trực tuyến

Ban Bạn đọc 16/08/2023 - 07:16

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 47/2023/NĐ-CP (ngày 3-7-2023) sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 62/2017/NĐ-CP ngày 16-5-2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu giá tài sản.

Trong đó, Khoản 7, Điều 1 của Nghị định số 47/2023/NĐ-CP bổ sung Điều 16b về trách nhiệm của người tham gia đấu giá trên Trang thông tin đấu giá trực tuyến:

- Bảo đảm trang thiết bị khi tham gia đấu giá; chịu trách nhiệm trong trường hợp hệ thống mạng của mình gặp sự cố dẫn đến không thể tham gia đấu giá, trả giá trên Trang thông tin đấu giá trực tuyến.

- Quản lý và bảo mật tài khoản, mật khẩu được cấp. Trường hợp bị mất hoặc phát hiện tài khoản của mình đang bị sử dụng trái phép thì phải thông báo ngay cho tổ chức đấu giá tài sản, hội đồng đấu giá tài sản, tổ chức mà Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ do Chính phủ thành lập để xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng.

- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và trung thực của các thông tin đã đăng ký, đăng tải trên Trang thông tin đấu giá trực tuyến khi đăng nhập bằng tài khoản được cấp.

- Tuân thủ quy định của Luật Đấu giá tài sản, quy định khác của pháp luật có liên quan và Quy chế cuộc đấu giá.

Nghị định số 47/2023/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1-9-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu chính sách pháp luật mới: Trách nhiệm của người tham gia đấu giá trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.