Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một cách làm hay

NGƯỜI XÂY DỰNG| 08/04/2023 06:46

(HNM) - Sáng chủ nhật (2-4), nghe tin ông bạn đồng ngũ ở phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) bị ốm, ông Tuấn vội đến thăm. Đến nơi, ông Tuấn ngạc nhiên khi thấy lòng đường, vỉa hè các tuyến phố Trần Cung, Tô Hiệu đều thông thoáng. Trong lúc hàn huyên, ông Tuấn hỏi bạn:

- Vừa nãy tôi đi qua mấy tuyến phố quanh đây, thấy phố nào cũng sạch đẹp, vỉa hè thông thoáng.

- À, đấy là kết quả của chiến dịch ra quân thiết lập lại kỷ cương, trật tự đô thị ông ạ. Lần này, phường tôi có cách làm hay lắm. Đơn cử như ở tổ dân phố 7, Bí thư Chi bộ thành lập một Tổ vận động để tuyên truyền, vận động người dân không đặt biển quảng cáo, không cơi nới mái che, mái vẩy, không để xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Hay như tổ dân phố 16, Tổ trưởng Tổ dân phố chủ động làm việc với cơ quan đóng trên địa bàn để tìm chỗ gửi xe cho người dân nên lượng xe đỗ dưới lòng đường được giải phóng. Tất cả các đảng viên còn đi đầu ký cam kết không để xe dưới lòng đường. - bạn ông Tuấn kể.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, ông Tuấn cho rằng đây là một cách làm hay. Khi cán bộ và người dân cùng chung sức, đồng lòng có những cách làm sáng tạo thì kỷ cương trật tự đô thị sẽ được duy trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cách làm hay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.