Theo dõi Báo Hànộimới trên

Modric tỏa sáng đưa Croatia vượt qua vòng bảng Euro 2020

Theo Viết Tuệ/Zing/Đồ họa: Minh Phúc| 23/06/2021 06:56

Luka Modric ghi bàn và có một pha kiến tạo trong trận Croatia thắng Scotland 3-1 ở bảng D Euro 2020 rạng sáng 23-6 (giờ Hà Nội).

Đối đầu Scotland, Croatia chỉ có một mục tiêu là thắng để giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Scotland cũng hướng đến chiến thắng để lần đầu vượt qua vòng bảng Euro. Nikola Vlasic (phút 17), Modric (phút 62) và Ivan Perisic (phút 77) là những cầu thủ ghi bàn để giúp Croatia hoàn thành mục tiêu.

Thầy trò HLV Zlatko Dalic khép lại vòng bảng Euro 2020 với 4 điểm, xếp nhì bảng D. Croatia sẽ gặp đội nhì bảng E tại vòng 1/8.

Bản lĩnh của các ngôi sao Croatia đã lên tiếng đúng lúc. Ảnh: Reuter.

"Bàn thắng quá tuyệt vời", Guardian viết sau cú vẩy má ghi bàn của Modric. Trong khi đó, Goal dùng từ "khó tin" để nói về đường cong Modric vẽ ra trước khu vực 16,5 m của Scotland.

Tiền vệ Real Madrid đưa Croatia vượt lên dẫn 2-1 ở thời điểm đặc biệt quan trọng. Từ hiệp 2, Croatia đẩy cao đội hình tấn công, nhưng gặp khó vì hàng thủ đông người của Scotland. Thế cân bằng chỉ được phá vỡ từ pha xử lý bất ngờ và đẳng cấp của Modric.

Trước đó, Vlasic ghi bàn mở tỷ số sau tình huống xử lý chuẩn mực trong vùng cấm của Scotland. Đến cuối hiệp một, McGregor ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Scotland, từ cú sút xuyên qua vòng vây 4 cầu thủ Croatia.

Trong tình huống Ivan Perisic ghi bàn kết liễu Scotland, Modric là người kiến tạo từ chấm phạt góc. Whoscored chấm Modric 8,3 điểm cho màn trình diễn trước Scotland. Tiền vệ 36 tuổi là cầu thủ hay nhất trận này.

Guardian cho rằng Croatia xứng đáng thắng Scotland. Thậm chí, với số cơ hội Croatia có ở hiệp 2, họ phải thắng đậm hơn. Croatia áp đảo Scotland bằng tỷ lệ cầm bóng 66,4% và tung 11 cú dứt điểm.

Đẳng cấp và bản lĩnh của các ngôi sao là sự khác biệt giúp Croatia đánh bại Scotland. Modric lần đầu ghi bàn và có pha kiến tạo tại Euro 2020. Trong khi đó, Perisic ghi bàn 2 trận liên tiếp cho Croatia.

Thầy trò HLV Dalic sẽ chờ lượt trận cuối cùng của bảng E, lúc 23h ngày 23-6 (giờ Hà Nội), để xác định đối thủ tiếp theo ở vòng knock-out. Hiện tại, Slovakia xếp nhì bảng E với 3 điểm. Tuy nhiên, thứ hạng sẽ thay đổi khi Slovakia chạm trán Tây Ban Nha ở lượt cuối. Cả 4 đội bảng E đều còn cơ hội đi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Modric tỏa sáng đưa Croatia vượt qua vòng bảng Euro 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.