Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi lần đầu nhận giải vận động viên của năm cùng Lewis Hamilton

Theo Thế Anh/Zing.vn| 18/02/2020 08:38

Siêu sao người Argentina vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng để trở thành vận động viên đầu tiên ở một môn thể thao tập thể giành được giải thưởng danh giá do Laureus Academy bầu chọn.

Lần đầu tiên trong lịch sử Laureus World Sports Awads có hai vận động viên cùng giành chiến thắng. Ảnh: Laureus World.

Ngày 17-2, Lionel Messi tiếp tục mang về một danh hiệu cá nhân khác khi giành giải thưởng vận động viên của năm tại lễ trao giải Laureus World Sports diễn ra ở Berlin, Đức. Theo Goal, anh trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên giành được danh hiệu này kể từ khi giải thưởng được thành lập cách đây 20 năm.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Laureus World Sports có hai ứng cử viên chiến thắng với cùng số phiếu. Đó là Messi và tay đua F1 Lewis Hamilton. Kết quả được bầu chọn dựa trên số phiếu của các huyền thoại thể thao là thành viên của Laureus Academy.

Bộ đôi này đã xuất sắc vượt qua những đối thủ nặng ký như Rafael Nadal (tennis), Marc Marquez (đua môtô), Eliud Kipchoge (marathon) và Tiger Woods (golf) để giành chiến thắng chung cuộc. Messi từng có 5 lần được đề cử ở giải thưởng này nhưng đây là lần đầu tiền đạo người Argentina giành chiến thắng.

Messi không có mặt ở Berlin để nhận giải do đang trong kỳ nghỉ ngắn ngày tại Dubai trước khi loạt trận Champions League trở lại. Tuy nhiên, chia sẻ trong một video được đăng tải lên kênh mạng xã hội của câu lạc bộ Barcelona, Messi bày tỏ: "Tôi rất vinh dự trở thành người đầu tiên thuộc một môn thể thao đồng đội giành được giải thưởng này, thay vì cá nhân như thường lệ. Cảm ơn rất nhiều".

"Đối với tôi, được tham gia vào giải thưởng này và trở thành người đầu tiên trong một môn thể thao đồng đội giành chiến thắng là niềm vui lớn lao. Tất nhiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới đồng đội, gia đình và những người hâm mộ đã ủng hộ mình", tiền đạo Barcelona nói thêm.

Mùa giải năm ngoái, Messi là người truyền cảm hứng để đội chủ sân Camp Nou giành danh hiệu La Liga thứ 26 với 36 bàn thắng sau 34 trận. Phong độ chói sáng cũng giúp anh giành Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp. Ở mùa giải năm nay, Messi đã có 19 pha lập công sau 27 lần vào sân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Messi lần đầu nhận giải vận động viên của năm cùng Lewis Hamilton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.