Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mbappe ghi bàn trong trận thắng 4-2 của PSG

Theo Tuấn Nguyên/Zing - Ảnh: Getty, Đồ họa: Minh Phúc| 21/08/2021 08:10

Tiền đạo người Pháp góp một bàn trong trận thắng của PSG trước chủ nhà Brest ở vòng 3 Ligue 1 rạng sáng 21-8 (giờ Hà Nội).

Brest có lợi thế sân nhà, nhưng PSG lại sở hữu thành tích đối đầu vượt trội với chuỗi bất bại kéo dài từ năm 1989. Đội bóng thủ đô nhanh chóng giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân và tạo ra thế trận một chiều trong phần lớn thời gian hiệp một. Brest lùi toàn bộ quân số về sân nhà và dành sự quan tâm đặc biệt cho Kylian Mbappe. Nhờ đó, cơ hội thường xuyên mở ra với các mũi tấn công còn lại của PSG. Lần lượt Marco Verratti, Achraf Hakimi đưa bóng đến sát khung thành nhưng lại không thể ghi bàn.

Hàng thủ lùi sâu của chủ nhà bị kéo sập ở phút 23. Sau một pha bóng lộn xộn, Ander Herrera không chuyền mà tung cú volley quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng xuyên qua "rừng" cầu thủ rồi đi vào lưới. Các hậu vệ Brest lùi quá sâu nên không kịp lao lên áp sát số 21 của PSG trong tình huống này.

Sau quãng thời gian bị kèm chặt, Mbappe cũng chứng tỏ giá trị bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 36. Tiền đạo người Pháp mở bóng cho Hakimi thoát xuống bên cánh phải. Wijnaldum chọn vị trí và dứt điểm ở phía trong nhưng không thành công. Mbappe bất ngờ xuất hiện, tung cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Marco Bizot.

Mbappe có bàn đầu tiên tại Ligue 1 mùa này sau 3 lần ra sân. "Ninja Rùa" từng sút tung lưới Strasbourg ở vòng trước. Tuy nhiên, Ban tổ chức đã tính đó là pha phản lưới của Ludovic Ajorque.

Đúng như nhận định của cựu danh thủ Thierry Henry. PSG cần giải quyết vấn đề ở hàng thủ trước khi nghĩ đến chuyện sử dụng siêu sao Lionel Messi. Brest chỉ có 1 cơ hội duy nhất trong hiệp một và ngay lập tức thu về bàn thắng rút ngắn cách biệt còn 1-2 ở phút 42. Cặp hậu vệ cánh thường xuyên dâng cao khiến hai trung vệ bị động mỗi khi đối thủ phản công. Cú sút chéo góc của Franck Honorat khiến đội bóng đến từ Paris để thủng lưới ở trận thứ tư liên tiếp, tính cả Siêu cúp Pháp. Mbappe ghi bàn, nhưng chính anh lại là người để mất bóng dẫn đến tình huống đội khách chịu bàn thua.

Bước sang hiệp 2, tỷ lệ cầm bóng của PSG vẫn là 77%. Tuy nhiên, sức ép đội khách tạo ra không còn lớn như hiệp một. Brest phòng ngự chặt chẽ và khiến đối thủ nơm nớp với những tình huống phản công sắc bén. Đoàn quân áo đỏ liên tục khai thác vào khoảng trống bên cánh trái của PSG. Irvin Cardona, Pierre-Gabriel lần lượt có cơ hội đối mặt nhưng đều không thể thắng thủ môn Navas.

PSG chơi bế tắc nhưng bất ngờ có bàn nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 73 của Idrissa Gueye. Cú sút xa từ cự ly hơn 30m của cựu tiền vệ Everton khiến thủ môn Bizot không kịp trở tay.

Brest vùng lên mạnh mẽ ở những phút cuối trận và có bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3 ở phút 85 do công của tiền đạo Steve Mounie. Nếu Abdou Diallo tiếp tục thi đấu tệ, PSG nhiều khả năng sẽ lại chi tiền để chiêu mộ thêm một hậu vệ cánh trước khi phiên chợ hè năm nay khép lại.

Một lần nữa, PSG lại phải lấy hàng công để bù đắp cho những lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Angel Di Maria vào sân ở phút 81 thay Icardi. Anh chỉ cần 10 phút để tạo ra sự khác biệt với pha tâng bóng kỹ thuật ấn định thắng lợi 4-2 cho nhà đương kim á quân Ligue 1 sau pha kiến tạo của Hakimi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mbappe ghi bàn trong trận thắng 4-2 của PSG

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.