(HNM) - Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 đã được hơn nửa
TKM Hà Nội 2014 đã có gần 500 DN tham gia với hơn 1.000 điểm khuyến mại. Các DN tham gia gồm: Các DN sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; nhà hàng, khách sạn và các loại hình dịch vụ khác được triển khai tại các trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị, các cửa hàng trải rộng trên địa bàn thành phố, từ khu vực trung tâm tới các khu chung cư tại các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và các huyện ngoại thành như Sơn Tây, Ứng Hòa, Mê Linh... Cụ thể, các ngành hàng tham gia gồm: Thực phẩm - đồ uống, thời trang - dệt may - giày dép, điện tử - điện máy - đồ gia dụng, nội thất, siêu thị - TTTM, dịch vụ làm đẹp, các ngành hàng, dịch vụ khác như viễn thông - CNTT. Các hình thức khuyến mại cũng đa dạng như giảm giá, tặng quà, dùng hàng thử miễn phí, bốc thăm trúng thưởng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ… nhưng chủ yếu tập trung vào hình thức giảm giá hàng hóa 10-50% với hàng nghìn mặt hàng được bán tại các điểm khuyến mại.
Nhiều sản phẩm điện tử giảm giá trong tháng khuyến mại Hà Nội 2014. Ảnh: Như Ý |
Sự kiện "Chương trình bán hàng khuyến mại trực tuyến" được tổ chức trong 2 tuần của tháng thông qua website www.hangvietchinhhang.vn. Chương trình thu hút gần 100 DN tham gia và chia thành nhiều nhóm lĩnh vực trọng yếu được nhiều người tiêu dùng quan tâm như: Điện tử - điện máy, thời trang, thực phẩm, dịch vụ, sản phẩm làm đẹp, giáo dục... Tính đến hết ngày 17-11, website đã thu hút hơn 36.000 lượt truy cập, trung bình hơn 2.000 lượt truy cập mỗi ngày. Sự kiện "Ngày vàng khuyến mại" năm 2014 diễn ra trong ngày 15 và 16-11-2014 tại 28 điểm vàng chia làm các nhóm ngành hàng cụ thể: Điện máy có 7 điểm; viễn thông - CNTT: 3 điểm; siêu thị - TTTM: 18 điểm. Hai ngày vàng khuyến mại đã triển khai tốt, phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của nhân dân. Thành công của sự kiện "Ngày vàng khuyến mại" thể hiện ở doanh thu và lượng khách hàng đến các điểm vàng đều tăng.
Theo ghi nhận từ hệ thống siêu thị điện máy HC, trong thời gian thực hiện TKM, không khí mua sắm diễn ra nhộn nhịp hơn. Đặc biệt, trong 2 ngày vàng, lượng khách đến tham quan mua sắm tăng đột biến, số lượng đơn hàng phát sinh tăng gấp đôi so với ngày thường. Mặc dù đã tăng cường nhân viên phục vụ nhưng tại hệ thống siêu thị điện máy HC rất đông khách hàng mua sắm và quầy thu ngân gần như phải làm việc liên tục cả ngày. Hai tuần đầu TKM đã giúp hệ thống siêu thị điện máy HC tăng 66% về doanh thu; tăng gấp đôi về lượng khách (tăng 34% về truy cập website so với cùng kỳ năm 2013). Kết quả đạt được trong 2 ngày vàng đã giúp hệ thống HC tăng 51% về doanh số, 110% về lượt khách tham quan mua sắm, tăng 20% về lượt truy cập website so với 2 ngày vàng của năm 2013. Với kinh nghiệm 6 năm liên tiếp được lựa chọn là điểm vàng và sự nỗ lực từ toàn bộ CBCNV, hệ thống siêu thị điện máy HC sẽ tiếp tục thực hiện chuyên nghiệp, nghiêm túc các tiêu chí của TKM Hà Nội. Đồng thời, TKM Hà Nội 2014 đã tạo điều kiện thuận lợi cho hệ thống siêu thị điện máy HC quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, làm tiền đề quan trọng để chuẩn bị nguồn cung ứng hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Tính đến hết ngày 16-11, doanh thu trong TKM của siêu thị điện máy Pico là 120 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ TKM Hà Nội 2013. Doanh thu 2 ngày vàng là 30 tỷ đồng, tăng 12% so với 2 ngày vàng năm 2013. Lượng khách đến siêu thị tính đến ngày 16-11 ước đạt 130.000 lượt, trong đó 2 ngày vàng là 40.000 lượt, tăng khoảng 10% so với năm 2013.
Tổng Công ty Hapro với 4 điểm vàng khuyến mại đã thu hút tổng số 76.382 lượt khách hàng đến tham quan mua sắm tăng 15% so với thời điểm trước khi diễn ra TKM. Tổng doanh thu tại các điểm đạt 15,8 tỷ đồng, tăng 20%. Riêng trong 2 ngày vàng, 2 điểm vàng Hapromart C12 Thanh Xuân và Hapromart Kim Chung 2 có mức tăng doanh thu và lượng khách hàng đạt 33% so với cuối tuần trước đó, Hapromart số 2 Ngô Xuân Quảng tăng 20%.
Chương trình khuyến mại của VNPT Hà Nội cũng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các khách hàng. Trong 2 tuần đầu triển khai, cùng với việc áp dụng khuyến mại lớn 2 ngày vàng 15 và 16-11, doanh thu các sản phẩm, dịch vụ của VNPT Hà Nội đã tăng so với trước đó; đạt hơn 979 triệu đồng với số lượng khách ước tính hơn 27.000 người.
Lượng khách cũng tăng cao tại các siêu thị, TTTM như BigC, Lan Chi, Hiền Lương, Hiway, Savico, Parkson... Theo báo cáo của các DN, lượng khách đến và doanh thu đều tăng so với tháng trước, so với cùng kỳ năm trước tăng 5% - gần 70%. Các DN đều nhận định, trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu thì những kết quả kinh doanh do TKM mang lại đã đạt như mong muốn.
TKM Hà Nội sẽ được khép lại bằng sự kiện hội chợ vàng khuyến mại tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (148 - Giảng Võ - Hà Nội) từ ngày 28-11 đến 2-12-2014. Hội chợ vàng khuyến mại năm nay quy tụ hơn 150 gian hàng với nhiều thương hiệu uy tín như điện máy HC, đồ gia dụng Goldsun Việt Nam, thời trang May 10, thực phẩm Vissan, giày EuroShoes... Đặc biệt, sẽ có khu vực sản phẩm vùng miền với nhiều mặt hàng phong phú như: Hải sản Phan Thiết, Vũng Tàu; nông sản Tuyên Quang; các loại đặc sản rừng; nem Phùng; nước mắm Ông Kỳ; chè Sa Pa; yến sào Nha Trang... |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.