Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không nên lãng phí

Người Xây Dựng| 26/06/2021 07:33

(HNM) - Sáng 6-6, bà Chi ở ngõ 349 phố Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) có việc đến nhà bà Thảo cùng cơ quan cũ ở số nhà 352 đường Giải Phóng (quận Đống Đa). Đến nơi, bà Thảo đi vắng nên ông Từ, chồng bà Thảo, mời bà Chi vào nhà uống nước để đợi bạn về. Một lúc sau, bà Chi thấy bà Thảo xách thùng tưới cây về để trước cửa nên ngạc nhiên hỏi:

- Bà đi đâu mà lại mang thùng tưới cây thế?

- Tôi tranh thủ ra làm cỏ, xới lại luống rau rồi tưới nước bà ạ. Đoạn đường tàu hỏa gần khu vực này bị bỏ, không sử dụng đã lâu ngày nên cỏ mọc um tùm, rồi rác rưởi, ruồi, muỗi mất vệ sinh nên mấy nhà gần đấy rủ nhau lấy đất về san lấp trồng rau, vừa có việc làm, vừa sạch môi trường lại có rau an toàn để dùng. Đất bỏ không cũng lãng phí bà ạ.

Trao đổi với Người Xây Dựng, bà Chi chia sẻ, tại đường Giải Phóng, có đoạn hai tuyến đường sắt chạy song song nhưng chỉ một tuyến được sử dụng. Tuyến đường kia không dùng đến đã lâu nên người dân mới nghĩ cách để tận dụng. Tuy nhiên, bà Chi cho rằng việc để đường sắt bị bỏ không như vậy rất lãng phí và ngành Đường sắt nên có những kế hoạch tận dụng những đoạn đường ray, thanh tà vẹt này một cách hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không nên lãng phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.