Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không nên đưa du khách Việt Nam đến vùng có dịch Mers-CoV

Vũ Hoa - Trang Thu| 07/06/2015 05:43

(HNM) - Bộ VH,TT&DL vừa khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế không nên tổ chức đưa khách du lịch đến các vùng có dịch bệnh Mers-CoV.


Bộ yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế liên tục cập nhật thông tin về dịch bệnh Mers-CoV và các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế để thông tin đầy đủ cho du khách. Khi đón các đoàn khách quốc tế đến từ các thị trường liên quan đến dịch bệnh, cần hợp tác chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu quốc tế để thực hiện đầy đủ các thủ tục kiểm tra sức khỏe cho du khách theo quy định của Bộ Y tế.

Các khách sạn, cơ sở lưu trú và doanh nghiệp lữ hành cần chủ động triển khai biện pháp bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách du lịch, phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương trong công tác phòng chống dịch; thông tin kịp thời đến cơ quan y tế địa phương và cơ quan chức năng về dấu hiệu bất thường của du khách liên quan đến bệnh Mers-CoV.

* Ngày 6-6, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã cùng với Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị sẵn sàng phòng chống dịch bệnh MERS-CoV tại quận Nam Từ Liêm, nơi có nhiều người Hàn Quốc sinh sống và làm việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không nên đưa du khách Việt Nam đến vùng có dịch Mers-CoV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.