Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoảng 95% công nhân lao động Thủ đô đã trở lại làm việc

Hà Phong| 17/02/2021 14:43

(HNMO) - Ngày 17-2, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, cơ quan này đã thành lập 6 đoàn kiểm tra do các đồng chí Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố làm trưởng đoàn kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính và nắm tình hình công nhân, viên chức, lao động sau Tết tại một số công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố.

Kết quả bước đầu cho thấy, đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn Thủ đô đã thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, không có hiện tượng cán bộ công đoàn sử dụng xe công và thời gian làm việc để đi du xuân, lễ hội.

Đến 10h ngày 17-2, có 90,6% doanh nghiệp đã mở xưởng để sản xuất, với 94,5% số công nhân lao động trở lại làm việc, tập trung ở các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp và chế xuất, ngành dệt may, doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn. Một số doanh nghiệp có kế hoạch mở cửa làm việc vào thứ hai, ngày 22-2. Đặc biệt, một số doanh nghiệp đã mở xưởng ngay từ ngày mùng 4 Tết Nguyên đán.

Ngay từ ngày làm việc đầu tiên, công nhân, người lao động đã tích cực hưởng ứng việc đăng ký các công trình, sản phẩm chất lượng cao mừng Đảng, mừng xuân mới, tạo khí thế ngay từ ngày đầu, tháng đầu. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng siết chặt và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 95% công nhân lao động Thủ đô đã trở lại làm việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.