Hà Nội kết nối

Khai mạc Giải vô địch Jujitsu quốc gia năm 2023 tại Bình Dương

Minh Tuấn 07/09/2023 - 13:57

Ngày 7-9, tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Giải vô địch Jujitsu quốc gia năm 2023.

v4.jpg
Lễ khai mạc Giải vô địch Jujitsu quốc gia năm 2023

Giải năm nay diễn ra đến ngày 10-9, quy tụ hơn 300 vận động viên đến từ 26 tỉnh, thành, ngành trên cả nước, cùng tranh tài ở 62 bộ huy chương.

Thông qua giải là điều kiện tốt để các vận động viên thi đấu giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nâng cao thành tích, đồng thời, giúp cho ban huấn luyện các tỉnh, thành, ngành rà soát lực lượng để đầu tư, chuẩn bị cho kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ X vào năm 2026.

Trước đó, năm 2019, Giải vô địch Jujitsu toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022, môn võ này cũng góp mặt, đánh dấu cho sự phát triển đột phá của môn Jujitsu tại Việt Nam.

v3.jpg
Lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự giải.

Jujitsu là môn thể thao ra đời vào những năm cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX. Đây là môn võ thuật đương đại, chú trọng vào sự sáng tạo, tư duy trong tập luyện và thi đấu, chủ yếu tập trung vào việc chiến đấu trên mặt đất với những kỹ thuật đặc trưng như siết, khóa, bẻ, kiểm soát và khống chế đối thủ, tạo nên sự khác biệt hoàn toàn so với các môn võ thuật khác.

Đây cũng là môn thể thao đã được đưa vào thi đấu tại các đấu trường quốc tế như Asiad, Olympic trẻ, SEA Games và những giải đấu chính thức ở Nam Mỹ, châu Âu, châu Á…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Giải vô địch Jujitsu quốc gia năm 2023 tại Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.