Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết luận thanh tra đối với Tạp chí điện tử Kinh doanh và Biên mậu Việt Nam

Thanh Hà| 12/07/2022 06:31

(HNMO) - Ngày 11-7-2022, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố Kết luận thanh tra số 766/KL-TTra về việc thanh tra đột xuất việc chấp hành quy định của pháp luật về báo chí đối với Tạp chí điện tử Kinh doanh và Biên mậu Việt Nam (gọi tắt là tạp chí).

Tại kết luận này, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của lãnh đạo tạp chí.

Nguyên nhân của hạn chế, vi phạm pháp luật nêu trên, theo Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông là do công tác lãnh đạo, quản lý của tạp chí có dấu hiệu bị buông lỏng.

Vì vậy, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam đánh giá sự cần thiết, vai trò của tạp chí trong việc thực hiện nhiệm vụ cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam.

Trong trường hợp Hiệp hội không bảo đảm được trách nhiệm đối với tạp chí theo quy định, đề nghị hiệp hội chủ động xem xét việc tiếp tục hoạt động của tạp chí và có văn bản gửi cơ quan chức năng.

Kết luận cũng cho biết, việc xử phạt vi phạm hành chính đối với tạp chí về các hành vi: Thực hiện không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với loại hình tạp chí điện tử; đăng, phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng ít nghiêm trọng; không xây dựng chuyên mục riêng tại trang chủ của tạp chí điện tử để thực hiện cải chính, xin lỗi theo quy định.

Tạp chí Kinh doanh và Biên mậu Việt Nam phải gỡ bỏ các tin, bài không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép; nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc xây dựng chuyên mục riêng tại trang chủ của tạp chí điện tử để thực hiện cải chính, xin lỗi.

Thanh tra Bộ cũng cho biết, việc xử phạt vi phạm hành chính đối với người đứng đầu tạp chí về các hành vi: Cử nhà báo, phóng viên hoạt động báo chí không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động; thu lại thẻ nhà báo nhưng không nộp về Bộ Thông tin và Truyền thông đối với các trường hợp người được cấp thẻ nhà báo nhưng không tiếp tục làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận thanh tra đối với Tạp chí điện tử Kinh doanh và Biên mậu Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.