Thể thao

Hoàng Anh Gia Lai rơi chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa ở phút bù giờ

Ngân Hà 26/10/2024 21:53

Tối 26-10, trận đấu tâm điểm vòng 5 giữa 2 đội đầu bảng là Câu lạc bộ (CLB) Hoàng Anh Gia Lai và Đông Á Thanh Hóa đã diễn ra trên sân vận động Pleiku.

26-hagl2.jpeg
Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ăn mừng bàn thắng. Ảnh CLB

Dù phải làm khách tại “chảo lửa” Pleiku nhưng các cầu thủ Thanh Hóa là những người nhập cuộc chủ động. Trong khoảng thời gian đầu trận, Thanh Hoá chơi khá lấn lướt và tạo ra được nhiều tính huống nguy hiểm.

Sau thời gian chịu áp lực, Hoàng Anh Gia Lai dần lấy lại thế trận với những tình huống phản công sắc nét. Từ thời điểm giữa trận đấu, thế trận trở nên cân bằng hơn nhưng đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi.

26-thanh-hoa.jpeg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ CLB Đông Á Thanh Hóa (áo trắng) và cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh CLB

Bước sang hiệp 2, với những thay đổi về lối chơi, Hoàng Anh Gia Lai chỉ mất 2 phút để có bàn thắng mở tỷ số. Phút 47, từ tình huống tổ chức tấn công nhanh, Bảo Toàn nhận bóng từ đường chọc khe của đồng đội trước khi xâm nhập vòng cấm, loại bỏ hai hậu vệ Thanh Hóa rồi dứt điểm tung lưới đội khách, đưa Hoàng Anh Gia Lai vươn lên dẫn 1-0.

Nhận bàn thua, đội bóng xứ Thanh nỗ lực tấn công gây sức ép để tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số, song gặp rất nhiều khó khăn để có thể tiếp cận với khung thành của Trung Kiên.

Trong những phút tiếp theo của trận đấu, hàng thủ của Hoàng Anh Gia Lai tổ chức phòng ngự kín kẽ, lần lượt hóa giải những đợt tấn công của đội khách Thanh Hóa. Những phút cuối của trận đấu, sau nhiều nỗ lực, Thanh Hoá đã có bàn thắng.

Phút 90+4, từ pha bóng bổng trong vòng cấm đội nhà, trung vệ đội trưởng Jairo Filho đánh đầu phá bóng không tốt, Văn Thắng chớp cơ hội dứt điểm chìm hiểm hóc gỡ hòa 1-1, đồng thời ấn định tỷ số cho trận đấu.

Ở trận đấu cùng ngày, CLB thành phố Hồ Chí Minh hòa Quảng Nam FC với tỷ số 0-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai rơi chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa ở phút bù giờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.