Công nghệ

Samsung Việt Nam trao giải thưởng khuyến khích học sinh ứng dụng STEM

Châu Anh 26/10/2024 - 19:13

Chiều 26-10, Samsung Việt Nam phối hợp với Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt Việt Nam (JA Vietnam) trao giải Solve for tomorrow năm thứ 6. Đây là các dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc góp phần giải quyết các vấn đề của xã hội và địa phương.

cac-dai-bieu-va-thi-sinh-tham-du-chung-ket-cuoc-thi-solve-for-tomorrow-2024.jpg
Các đội đạt giải cuộc thi chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: H.T

Sáng cùng ngày, vòng chung kết Solve for tomorrow 2024 diễn ra với sự tranh tài của 10 đội thi từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong đó 5 đội thi của bảng A khối trung học cơ sở và 5 đội thi của bảng B khối trung học phổ thông.

Các dự án dự thi thuộc nhiều lĩnh vực, từ môi trường, y tế, sức khỏe đến các giải pháp hỗ trợ người yếu thế… Đặc biệt, trong vòng chung kết năm nay, ngoài giải Nhất, Nhì, Ba, Ban tổ chức chọn 2 đội thi tiềm năng từ 10 đội thi triển vọng.

cac-dai-bieu-tham-quan-mo-hinh-san-pham-cua-cac-doi-thi.-2.jpg
Các thí sinh giới thiệu về dự án. Ảnh: H.T

Tham gia vòng thi, các đội trực tiếp thuyết trình dự án, vận hành mô hình sản phẩm và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Kết quả chung cuộc được đánh giá trên các yếu tố về sản phẩm và cách thực hiện dự án, kỹ năng thuyết trình, phản biện, kỹ năng làm việc nhóm và quản lý thời gian.

Cùng với đó, Ban giám khảo đánh giá mô hình, kế hoạch kinh doanh, hoàn thiện ý tưởng và tác động của dự án trong tương lai.

cac-dai-bieu-tham-quan-mo-hinh-san-pham-cua-cac-doi-thi-1.jpg
Các đại biểu nghe thí sinh thuyết trình dự án.
Ảnh: H.T

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, giải Nhất (phần thưởng là không gian sáng tạo STEM, 30 triệu đồng và sản phẩm Samsung trị giá 30 triệu đồng cho mỗi thành viên của đội) được trao cho đội Small Warriors (Trường Phổ thông dân tộc nội trú Him Lam, tỉnh Hậu Giang) với dự án công nghệ thông minh nhân giống và nuôi các loài côn trùng quý hiếm và đội Supernova (Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đà Nẵng), với dự án Braveheart - Ứng dụng thông minh cảnh báo tình huống nguy hiểm ở trẻ em và phụ nữ.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhì, 6 giải Ba, 2 giải Tiềm năng, 8 giải Triển vọng, 2 giải bình chọn và 30 giải thưởng Vòng đào tạo trực tuyến. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng.

Năm nay, bên cạnh lĩnh vực môi trường và sức khỏe, hơn 60% đề tài là các giải pháp hỗ trợ nhóm người yếu thế. Đặc biệt, các mô hình tham gia cuộc thi đều hướng tới phát triển bền vững và tạo ra những sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ: “Các em chính là những nhân tài xuất sắc, chủ nhân tương lai của Việt Nam. Mong các em không bằng lòng với thành quả của hiện tại và hãy tiếp tục trau dồi, phát triển trong học tập. Trong tương lai, Samsung cũng sẽ tiếp tục nỗ lực để chương trình Solve for tomorrow có thể lan tỏa và tiếp cận được nhiều học sinh hơn nữa".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Samsung Việt Nam trao giải thưởng khuyến khích học sinh ứng dụng STEM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.