Thể thao

Các cựu danh thủ chờ đợi Công Phượng trở lại đội tuyển quốc gia

Hà Ngân 26/10/2024 - 21:55

Ngày 26-10, trong khuôn khổ chương trình Trophy Tour tại Thủ đô Hà Nội, các cựu danh thủ Dương Hồng Sơn và Thạch Bảo Khanh đều bày tỏ mong chờ Công Phượng tái xuất trong màu áo đội tuyển quốc gia ở ASEAN Cup 2024 (tiền thân là AFF Cup).

qmn_9618.jpg
Các cựu danh thủ Dương Hồng Sơn (trái) và Thạch Bảo Khanh bên Cúp vô địch ASEAN Cup 2024. Ảnh VFF

Chia sẻ với truyền thông và người hâm mộ, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn nói: “Chức vô địch AFF Cup 2008 là danh hiệu để đời trong sự nghiệp của tôi. Hy vọng các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam luôn khát khao cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Khoác áo “Những chiến binh sao Vàng” là vinh dự to lớn đối với mỗi cầu thủ. Tôi mong các bạn luôn đoàn kết, giành kết quả cao nhất tại AFF Cup 2024. Quả thực, chứng kiến chiếc cúp ở bên, tôi như gợi lại ký ức cách đây 16 năm. Đó là giai đoạn khó khăn. Đội tuyển Việt Nam tập huấn không thành công khi trải qua 11 trận liên tiếp không thắng. Nhưng khi bước vào giải đấu, toàn đội đã vượt qua khó khăn nhờ sự đoàn kết của toàn đội. Tập thể đội tuyển Việt Nam đã lớn mạnh qua từng trận đấu và bước lên bục vinh quang cao nhất”.

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn để cập đến Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm – hai cái tên cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ. Dương Hồng Sơn chia sẻ: “Huấn luyện viên (HLV) Kim Sang Sik sẽ chọn ra đội hình tốt nhất có thể trước khi tham dự giải đấu. Nguyễn Filip hay Đặng Văn Lâm đều đã chứng minh được tài năng. Tôi mong bất cứ ai trong số họ nếu có bắt chính thì vẫn duy trì sự khát khao, cống hiến cho màu cờ sắc áo, cho đội tuyển Việt Nam”.

Về phần mình, cựu tiền đạo Thạch Bảo Khanh chia sẻ: “Năm 2008, HLV Henrique Calisto chia sẻ với các cầu thủ rằng: Chúng ta chỉ có một ngôi sao duy nhất. Đó là ngôi sao trên ngực áo. Hãy vững tin vì có hàng triệu người hâm mộ phía sau hỗ trợ. Sau lời nói ấy, chúng tôi có động lực và trách nhiệm để nắm tay nhau, đoàn kết giành chức vô địch”.

qmn_9993.jpg
Các danh thủ Hồng Sơn, Thạch Bảo Khanh, Thành Lương ký tặng người hâm mộ. Ảnh VFF

Xoay quanh việc Công Phượng liệu có lên đội tuyển Việt Nam, Thạch Bảo Khanh cho biết: “Không chỉ Công Phượng, đội tuyển Việt Nam có rất nhiều niềm hy vọng và những tín hiệu vui. Tuấn Anh vừa rồi có bàn thắng rất đẹp tại AFC Champions League Two. Bản thân tôi luôn mong những cầu thủ tốt nhất sẽ cống hiến cho đội tuyển Việt Nam, còn HLV sẽ đưa ra lựa chọn đội hình dựa trên phong độ cao nhất”.

Vòng bảng ASEAN Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 8-12 với sự góp mặt của Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và Timor-Leste tại bảng A. Trong khi đó, bảng B có sự góp mặt của Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Vòng bán kết sẽ được tổ chức theo thể thức lượt đi và lượt về vào ngày 26, 27-12 và ngày 29, 30-12. Hai trận chung kết diễn ra lần lượt vào ngày 2-1 và 5-1-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cựu danh thủ chờ đợi Công Phượng trở lại đội tuyển quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.