Chính trị

Hoàn Kiếm: Kịp thời giải đáp vướng mắc từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng

Hương Ly 27/10/2023 - 18:46

Ngày 27-10, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận và đồng chí Chủ tịch UBND quận với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân trên địa bàn quận.

hk-qc-.jpeg
Quang cảnh hội nghị.

Lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các đại biểu nhân dân, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định và Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long giải đáp từng vấn đề cụ thể mà các đại biểu quan tâm.

Theo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, đến cuối năm 2023, quận Hoàn Kiếm phấn đấu hoàn thành bản đồ địa chính 1/500 phân khu đô thị sông Hồng; đồng thời với việc đo đạc sẽ kiểm đếm hiện trạng cơ sở nhà đất tại hai phường Chương Dương và Phúc Tân.

hk-db-nu-.jpg
Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Quận đã báo cáo thành phố và được chấp thuận giao cho Hoàn Kiếm là đơn vị chủ trì với các quận lập đề án phát triển bãi nổi ven sông Hồng trở thành công viên văn hóa đa chức năng, cùng với khai thác, sử dụng khu vực bờ vở, bảo đảm các mục tiêu phát triển theo quy hoạch được duyệt.

Trước mắt, để giữ được cảnh quan 2 bờ sông, quận triển khai thu dọn các bãi rác, bảo đảm vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy; đồng thời, kêu gọi xã hội hóa đầu tư những vườn sinh hoạt cộng đồng, sân chơi cho trẻ em.

Với các ý kiến liên quan đến công tác bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, hạ tầng giao thông tĩnh, bãi đỗ xe, cán bộ làm công tác đô thị..., quận Hoàn Kiếm có nhiều buổi làm việc trực tiếp với các sở ngành chức năng, và tiếp tục tiếp thu những ý kiến tại buổi đối thoại hôm nay để tổng hợp, báo cáo thành phố, sau đó thông tin trực tiếp đến các đại biểu thời gian tới.

hk-a-long-.jpeg
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Quận ủy Vũ Đăng Định cũng trao đổi, làm rõ các vấn đề liên quan đến thực hiện chi bộ "bốn tốt"; công tác quản lý đảng viên tại các chi bộ tổ dân phố; chế độ chính sách đối với các đồng chí cán bộ Đoàn phường chuyên trách và cán bộ văn phòng cấp ủy cấp phường...

Phát biểu kết luận, Bí thư Quận ủy trân trọng cảm ơn các đại biểu đóng góp những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm nhằm xây dựng quận Hoàn Kiếm. Những vấn đề kiến nghị, trao đổi tại hội nghị sẽ là những thông tin quý báu, gợi mở giúp lãnh đạo quận và các phòng, ban, ngành chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của quận.

hk-a-dinh-pb-.jpeg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định phát biểu.

Bí thư Quận ủy Vũ Đăng Định yêu cầu, UBND quận, Ban Tổ chức Quận ủy, các đơn vị liên quan tham mưu xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân qua các hội nghị đối thoại cấp phường và tại hội nghị.

Đồng chí Vũ Đăng Định cũng yêu cầu, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, dư luận xã hội, đặc biệt về những vấn đề, những vụ việc gây bức xúc trong nhân dân để tiếp tục chỉ đạo, giải quyết kịp thời ngay tại cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn Kiếm: Kịp thời giải đáp vướng mắc từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.