Tài chính

Phát động thanh toán không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm

Thanh Hà 07/10/2023 - 11:00

Sáng 7-10, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND quận Hoàn Kiếm, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội, Sở Công Thương phối hợp phát động tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt, tại phố Hàng Bài.

img_9661(1).jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.

Theo ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố thời gian qua diễn ra an toàn, hiệu quả, thông suốt. Các chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng mạnh. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch điện tử ước đạt 45%; tiền nước đạt 97%; tiền điện đạt 99,9%...

img_9658(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải cho biết, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10, thành phố Hà Nội đã lựa chọn “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị" là chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn thành phố năm 2023.

Sự kiện “Phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm” là một trong những hoạt động hướng tới người dân, doanh nghiệp. Dù ở bất kỳ đâu, người dân, doanh nghiệp đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số. Đây cũng là một trong những hoạt động trong tiến trình xây dựng thành phố thông minh.

Thành phố tin tưởng và mong muốn rằng, sự kiện được đông đảo người dân, cộng đồng doanh nghiệp đón nhận, nhiệt tình hưởng ứng tham gia và tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng các cấp, ngành của thành phố xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số...; góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại - Thủ đô xanh, thanh bình và thịnh vượng với hệ giá trị cối lõi: “Chính quyền số - chính quyền phục vụ; kinh tế số - doanh nghiệp số - doanh nghiệp cống hiến; xã hội số - văn hóa số - xã hội niềm tin; công dân số - người dân hạnh phúc”.

hoankiem1.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải tham quan phố đi bộ và thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.
hoankiem3.jpg
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm mua sách và thanh toán qua mã QR.
hoankiem2.jpg
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng thanh toán qua mã QR.
img_9654.jpg
Khách tham quan tìm hiểu về các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: Thanh Hà

Sự kiện sẽ diễn ra trong ngày 7 và 8-10 với các gian hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của 10 ngân hàng và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Sau sự kiện này, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục tuyên truyền rộng rãi, khuyến khích người dân, các tổ chức và cá nhân kinh doanh trên địa bàn quận, đặc biệt tại các tuyến phố đi bộ tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. Phấn đấu đến tháng 12-2023 đạt 100% tổ chức và cá nhân kinh doanh tại các tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thực hiện được thanh toán không dùng tiền mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động thanh toán không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.