(HNMO) - Hà Nội dẫn đầu cả nước về sự sẵn sàng cho TMĐT với 72,6 điểm; tiếp theo đó là TP. Hồ Chí Minh với 72,5 điểm; các vị trí sau đó lần lượt thuộc về Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Dương…
Chỉ số TMĐT năm 2014 được xây dựng cơ sở điều tra khảo sát gần 3.500 DN trong cả nước; dựa trên 4 tiêu chí: hạ tầng và nguồn nhân lực; giao dịch trực tuyến giữa DN với người tiêu dùng (B2C); giao dịch trực tuyến giữa DN với DN (B2B); giao dịch trực tuyến giữa các cơ quan nhà nước với DN (G2B).
Điểm trung bình của các địa phương năm 2014 là 56,5 điểm cao hơn gần 1 điểm so với năm 2013, cho thấy TMĐT tiếp tục có sự phát triển. Tuy nhiên, chỉ số TMĐT cho thấy có sự chênh lệch lớn về sự phát triển TMĐT giữa các địa phương. Cụ thể, trong khi điểm trung bình của các tỉnh là 56,5 điểm thì điểm trung bình của nhóm 5 địa phương dẫn đầu là 68,3 điểm, trung bình của nhóm 5 địa phương đứng cuối là 48 điểm.
Hà Nội dẫn đầu cả nước về sự sẵn sàng cho TMĐT với 72,6 điểm; tiếp theo đó là TP. Hồ Chí Minh với 72,5 điểm; các vị trí sau đó lần lượt thuộc về Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Dương…5 địa phương đứng “bét” bảng xếp hạng về chỉ số sẵn sàng cho TMĐT với các vị trí từ 59 đến 63 lần lượt là: Điện Biên, Sơn La, Đăk Nông, Hà Giang, Lai Châu.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.