Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đã lấy hơn 219.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại những khu vực nguy cơ

Xuân Lộc| 12/08/2021 20:51

(HNMO) - Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tính đến 19h ngày 12-8, thành phố đã lấy được 219.432 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đối tượng nguy cơ và khu vực nguy cơ.

Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân tại khu vực nguy cơ cao.

Qua đó đã phát hiện 17 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 tại 3 quận, huyện: Đống Đa (13), Thanh Trì (3) và Hoàng Mai (1). Ngoài ra, có 103.317 mẫu có kết quả âm tính, số mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Trong 17 mẫu dương tính, có 15 mẫu đã được công bố vào ngày hôm qua và trưa nay, còn lại 2 mẫu vừa được phát hiện tại quận Đống Đa.

Theo CDC Hà Nội, từ ngày 10-8, thành phố triển khai đợt cao điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng tại 30 quận, huyện, thị xã. Trước mắt, thành phố triển khai lấy khoảng 300.000 mẫu, trong đó có 186.000 mẫu tại khu vực nguy cơ, 114.000 mẫu là đối tượng nguy cơ.

Tính đến 19h hôm nay, một số quận, huyện đã đạt được tiến độ đề ra như: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Hà Đông, Long Biên, Phú Xuyên, Quốc Oai, Tây Hồ, Thạch Thất, Thanh Oai, Thanh Trì, Ứng Hòa...

Tại huyện Ứng Hòa ghi nhận 16 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 7 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Từ ngày 10-8, huyện đã triển khai lấy 2.000 mẫu xét nghiệm RT-PCR đối với người dân trong khu vực có nguy cơ cao, nhóm người nguy cơ cao ngoài ổ dịch. Kết quả, 2.000 mẫu xét nghiệm này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tương tự, quận Nam Từ Liêm đã đạt tiến độ, lấy được tổng số 5.113 mẫu cho những người có nguy cơ, trong đó 3.000 mẫu có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Ngày mai (13-8), các quận, huyện tiếp tục triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đối tượng nguy cơ và khu vực nguy cơ. Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, CDC Hà Nội cùng với các quận, huyện, thị xã đánh giá nguy cơ tại các địa bàn và chia theo 3 khu vực: Khu vực đỏ (nguy cơ cao nhất), khu vực da cam (nguy cơ cao) và khu vực vàng (nguy cơ). Từ đó, lấy mẫu diện rộng, có trọng tâm, chia theo các khu vực. Thành phố giao chỉ tiêu lấy mẫu sớm, có kết quả nhanh trong vòng 24 giờ.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã lấy hơn 219.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại những khu vực nguy cơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.