Y tế

Xét nghiệm NIPT ngay tại nhà nhanh chóng, chính xác - "điểm cộng" chất lượng mẹ bầu an tâm tin chọn

Văn Minh 15/12/2023 - 14:01

NIPT là xét nghiệm “đầu tay” được các chuyên gia đầu ngành khuyến cáo mọi mẹ bầu nên thực hiện để sàng lọc dị tật thai nhi. Không còn lo lắng về khoảng cách, thời gian, nguy cơ lây nhiễm bệnh khi thăm khám trực tiếp tại cơ sở y tế, giờ đây mẹ bầu an tâm thực hiện xét nghiệm NIPT ngay tại nhà do MEDLATEC phục vụ trên toàn quốc.

Nỗi đau con dị tật

10 năm đằng đẵng nghỉ việc ở nhà để chăm sóc cô con gái “đặc biệt”, chị Lê Ngọc N. (40 tuổi, Hà Nội) bộc bạch: “Vợ chồng tôi như chết lặng khi bác sĩ thông báo con mắc hội chứng Down. Đi qua những hụt hẫng, tuyệt vọng, chúng tôi quyết định đồng hành cùng con trên chặng đường gian khó này. Thế nhưng, nhìn con vẫn ngây ngô như đứa trẻ lên 3, không được đi học và hòa nhập như bạn bè đồng trang lứa khiến tôi không kìm được nước mắt. Nhiều đêm mất ngủ nghĩ chẳng biết sau này tuổi cao sức yếu, ai sẽ chăm sóc cho con”.

Chị N. chia sẻ không biết bao nhiêu lần tự dằn vặt vì đã chủ quan không nghe lời khuyên của bác sĩ và bỏ qua xét nghiệm sàng lọc dị tật thai nhi trước sinh. Nếu có thể nói “giá như”, chị mong con được sinh ra ở một cuộc đời khác ít chịu thiệt thòi hơn.

Câu chuyện của gia đình chị N. cùng những gia đình không may mắn sinh con mắc dị tật bẩm sinh khiến chúng ta không khỏi xót xa.

Thống kê cho thấy, mỗi năm, tại Việt Nam có hơn 1,5 triệu trẻ em chào đời, trong đó có tới khoảng 41.000 trẻ sinh ra mắc các dị tật bẩm sinh.

Nhiều trẻ mắc dị tật bẩm sinh không thể qua khỏi ngay khi vừa chào đời, số còn lại vẫn còn cơ hội sống nhưng có thể chịu sự khuyết tật nặng nề, đối mặt với nguy cơ không được phát triển toàn diện và gây nhiều khó khăn cho gia đình trong quá trình nuôi dưỡng.

Trước thực trạng đó, các chuyên gia đầu ngành nhấn mạnh vai trò đặc biệt của công tác sàng lọc dị tật thai nhi trước sinh, với mục tiêu cho ra đời một thế hệ khỏe mạnh về thể chất, sáng suốt về tinh thần và có đầy đủ điều kiện phát triển toàn diện.

NIPT - thành tựu y khoa giúp cha mẹ nhẹ gánh lo âu trước rủi ro dị tật thai nhi

Trong các kỹ thuật sàng lọc dị tật thai nhi hiện nay, xét nghiệm NIPT được đánh giá là thành tựu vượt bậc trong y học hiện đại. Đây cũng là phương pháp “đầu tay” được các tổ chức y khoa hàng đầu thế giới và Bộ Y tế Việt Nam khuyến cáo mẹ bầu nên lựa chọn, bởi nhiều ưu điểm đặc biệt sau:

* Sàng lọc sớm: Có thể thực hiện và phát hiện các bất thường ngay từ tuần thứ 9 của thai kỳ.

* An toàn: Phương pháp này hoàn toàn không xâm lấn bằng cách lấy máu tĩnh mạch từ mẹ bầu.

* Chính xác: Có độ chính xác lên tới 99,98%, cao nhất trong các phương pháp sàng lọc dị tật trước sinh.

* Toàn diện: Sàng lọc cùng lúc nhiều dị tật bẩm sinh của thai nhi do các bất thường nhiễm sắc thể gây ra như hội chứng Down, Edwards, Patau, Turner, Klinefelter, Jacobs…

580-202312151349231.jpg
Xét nghiệm NIPT phân tích các đoạn DNA nhỏ lưu hành trong máu của thai phụ để phát hiện rối loạn nhiễm sắc thể ở thai nhi.

Với những ưu điểm đó, phương pháp này ngày càng trở nên phổ biến, có thể thay thế các xét nghiệm sinh hóa thông thường như Double Test, Triple Test.

Xét nghiệm NIPT ngay tại nhà - Giải pháp “gỡ rối” mọi lo lắng của mẹ bầu

Mong muốn chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để con yêu chào đời khỏe mạnh, thế nhưng, trở ngại về khoảng cách, thời gian hay lo lắng nguy cơ lây nhiễm bệnh khi thăm khám trực tiếp tại cơ sở y tế khiến nhiều mẹ bầu bỏ qua bước sàng lọc quan trọng này.

Thấu hiểu những lo lắng đó, Hệ thống Y tế MEDLATEC phục vụ mẹ bầu thực hiện xét nghiệm NIPT ngay tại nhà nhanh chóng, tiện lợi. Theo đó, chỉ thêm 10.000 VNĐ chi phí đi lại, mẹ bầu được lựa chọn xét nghiệm theo thời gian, địa điểm mong muốn.

580-202312151349232.jpg
Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi giúp mẹ bầu dễ dàng xét nghiệm sàng lọc trước sinh ngay tại nhà nhanh chóng, tiện lợi.

Đặc biệt, tính năng quản lý tiến trình sử dụng dịch vụ giúp mẹ bầu chủ động theo dõi lịch trình lấy mẫu, tình trạng vận chuyển mẫu và tra cứu kết quả trực tuyến dễ dàng, tiện lợi. Trường hợp kết quả xét nghiệm có bất thường, thai phụ sẽ được các chuyên gia sản khoa và di truyền đầu ngành tại MEDLATEC tư vấn chi tiết về hướng xử trí kịp thời.

580-202312151349233.jpg
Xóa tan mọi nỗi lo về quỹ thời gian eo hẹp, mẹ bầu an tâm xét nghiệm sàng lọc trước sinh ngay tại nhà.

Mang thai và sinh con hai lần, chị Mai Lan H. (35 tuổi, Khánh Hòa) đều tin chọn sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để thực hiện sàng lọc trước sinh cho con: “Thời điểm mang thai, cơ thể xuất hiện nhiều thay đổi, sức đề kháng suy giảm, dễ dàng trở nên mệt mỏi và mắc các bệnh truyền nhiễm. Bởi vậy, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi thực sự là giải pháp hoàn hảo khiến tôi cùng nhiều mẹ bầu khác tìm kiếm bấy lâu”.

Sở hữu mạng lưới 43 bệnh viện/phòng khám, hơn 200 văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc và 1 phòng xét nghiệm tại Campuchia, cùng sự phục vụ tận tâm của gần 500 nhân viên lấy mẫu xét nghiệm tay nghề cao, MEDLATEC sẵn sàng phục vụ mẹ bầu trên toàn quốc mọi lúc, mọi nơi.

Hơn 34.000 mẹ bầu trên toàn quốc tin chọn xét nghiệm NIPT tại Hệ thống Y tế MEDLATEC
Số liệu thống kê, từ đầu năm 2023 đến nay, tại MEDLATEC có hơn 34.000 mẹ bầu trên toàn quốc tin chọn sử dụng dịch vụ xét nghiệm NIPT.
Sự quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, chất lượng xét nghiệm đạt song hành hai tiêu chuẩn quốc tế của Hoa Kỳ (CAP) và ISO 15189:2012, cùng “điểm cộng” xét nghiệm tại nhà nhanh chóng, tiện lợi là những yếu tố tạo nên sự tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ của người dân.
Để đặt lịch xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT, mẹ bầu có thể liên hệ qua các kênh sau:
* Hotline 1900 56 56 56
* https://medlatec.vn/dat-lich
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xét nghiệm NIPT ngay tại nhà nhanh chóng, chính xác - "điểm cộng" chất lượng mẹ bầu an tâm tin chọn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.