Y tế

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi: Chặng đường gần 30 năm vì sức khỏe người Việt

Anh Khôi 06/12/2023 08:00

Với sứ mệnh đem dịch vụ y tế tiện ích phục vụ sức khỏe người dân Việt Nam, đến nay sau hành trình gần 30 năm phát triển, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đã khẳng định vị thế của tiện ích y tế được hàng triệu người dân tin tưởng, đồng thời phủ rộng khắp toàn quốc và vươn tầm quốc tế.

Tiên phong đưa dịch vụ y tế từ “xa lạ” trở thành “bạn đồng hành” của hàng triệu gia đình Việt

Năm 1996, những nét vẽ đầu tiên của bức tranh toàn cảnh về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi được khắc họa bằng câu chuyện tu nghiệp tại Nhật Bản của GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí (nay là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MEDLATEC GROUP).

581-202312052010051.jpg
GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “Cha đẻ” của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC.

Ngày ấy, GS Trí được tìm hiểu, đào tạo bài bản về lĩnh vực này, đồng thời nhận thấy đây là dịch vụ rất hữu ích cho xã hội, nên ông quyết tâm đưa tiện ích này về Việt Nam phục vụ nhân dân.

Trong bối cảnh giữa những năm 90 của thế kỷ trước, khái niệm y tế tư nhân dường như còn rất mờ nhạt và chưa phổ biến. Người dân đa số đi khám thì đến bệnh viện, chờ đợi lấy sổ khám, xếp sổ chờ bác sĩ gọi tên vào tư vấn là hình ảnh rất quen thuộc.

Trước những rào cản đó, ông quyết tâm triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi và được coi như cuộc khai phá, thay đổi “văn hóa” khám bệnh truyền thống đã trở thành “thâm căn, cố đế” của người Việt.

Hành trình tiên phong với vô vàn thách thức, song với tầm nhìn chiến lược, sự quyết tâm và bền trí, GS Nguyễn Anh Trí cùng các cộng sự sẵn sàng dấn thân, đương đầu với khó khăn để đặt những “viên gạch” đầu tiên và khai sinh dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.

581-202312052010052.jpg
Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi có 4 triệu người dân tin tưởng sử dụng mỗi năm.

Đến nay, dịch vụ này góp phần mang đến giải pháp kiểm tra sức khỏe toàn diện và hoàn hảo, đồng thời nhận được sự đón nhận của cộng đồng. Điều này được minh chứng bằng con số 4 triệu khách hàng tin chọn và hài lòng sử dụng dịch vụ mỗi năm.

Nâng tầm thương hiệu - kiến tạo vị thế tại Việt Nam và trên trường quốc tế

Là “cha đẻ” của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí chia sẻ: “Phát triển dịch vụ y tế là hoạt động xuyên suốt, chủ yếu của MEDLATEC, trong đó nòng cốt phát triển là xét nghiệm, chủ lực là xét nghiệm tại nhà”.

Với tầm nhìn và định hướng sáng suốt của hành trình gần 30 năm, song hành cùng khám, chữa bệnh đa chuyên khoa, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đã tạo được sự tín nhiệm của đối tác và sự ghi nhận của các tổ chức uy tín tại Việt Nam cũng như trên trường quốc tế.

Cùng với đó là những bước tiến vượt bậc trong mở rộng tầm vóc, kiến tạo vị thế của thương hiệu phủ sóng toàn quốc và vươn tầm quốc tế.

581-202312052010053.png
MEDLATEC khẳng định tầm vóc lớn lao với mạng lưới phủ rộng toàn quốc và vươn tầm quốc tế.

Với mạng lưới 31 trung tâm xét nghiệm chi nhánh, 44 văn phòng tại Hà Nội, hơn 200 văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc, được phục vụ bởi gần 500 nhân viên lấy mẫu có tay nghề cao, dịch vụ này đáp ứng nhanh chóng, kịp thời nhu cầu của người dân trên toàn quốc.

Đặc biệt, sự kiện ra mắt Trung tâm Xét nghiệm tại Campuchia vào tháng 10 vừa qua đã đánh dấu “bước chuyển mình” mạnh mẽ của thương hiệu y tế MEDLATEC vươn tầm quốc tế.

3 yếu tố “vàng” khẳng định chất lượng dịch vụ

“Dịch vụ tốt - công nghệ cao” là phương châm được MEDLATEC đặt ra ngay từ những ngày đầu thành lập. Sau gần 3 thập kỷ, MEDLATEC đã và đang coi đây là kim chỉ nam trên hành trình thực hiện sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng, với mục tiêu cao nhất là hướng tới sự hài lòng của người dân.

1/ Chất lượng xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế

Sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC, người dân hoàn toàn an tâm chất lượng xét nghiệm, bởi các Labo xét nghiệm trên toàn quốc đều được chiêu mộ đội ngũ chuyên gia đầu ngành và đầu tư đồng bộ hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất, tự động hoàn toàn.

581-202312052010054.jpg
Áp dụng song hành hai tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP - “giấy thông hành” giúp kết quả xét nghiệm MEDLATEC được công nhận tại 53 quốc gia trên thế giới.

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC hiện là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng song hành hai tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP. Đây là điều kiện thuận lợi để các cơ sở y tế trong nước và quốc tế liên thông kết quả xét nghiệm, giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí khám bệnh.

2/ Tối đa tiện ích mang lại cho người dân

581-202312052010055.png
My Medlatec - bước chuyển mình mạnh mẽ trên hành trình nâng cao trải nghiệm của người dân sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

Tiên phong trong chuyển đổi số, ứng dụng y tế My Medlatec ra đời đã mang đến cho người dân trải nghiệm tuyệt vời với những tiện ích hoàn hảo như:

  • Đặt lịch xét nghiệm nhanh chóng;
  • Tính năng nhận diện khuôn mặt cán bộ lấy mẫu phòng tránh trường hợp giả mạo;
  • Chủ động theo dõi tiến trình xét nghiệm;
  • Tra cứu kết quả dễ dàng, tiện lợi;
  • Lưu trữ lịch sử khám, tạo lập hồ sơ sức khỏe số tiện lợi...

3/ 27 năm - một mức giá duy nhất

Đứng trước lạm phát và những biến động của cơ chế thị trường, gần 30 năm trôi qua, MEDLATEC vẫn giữ nguyên chi phí đi lại của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi là 10.000 VNĐ/địa chỉ, hỗ trợ tối đa người dân trong chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, sử dụng dịch vụ này, người dân hoàn toàn an tâm với chi phí hợp lý, giá niêm yết, công khai như mức giá tại các cơ sở bệnh viện/phòng khám trên toàn hệ thống.

Người dân có thể dễ dàng đặt lịch xét nghiệm qua hotline 1900 56 56 56, App My Medlatec, hoặc tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi: Chặng đường gần 30 năm vì sức khỏe người Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.