Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gói hỗ trợ 49 tỷ euro của Đức cho doanh nghiệp là phù hợp

Dương Thùy| 23/12/2022 07:05

(HNM) - Trang Euronews ngày 22-12 dẫn nguồn tin từ Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, kế hoạch hỗ trợ tài chính khổng lồ của Đức dành cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn liên quan đến cuộc xung đột Nga - Ukraine là phù hợp với các quy định của Liên minh châu Âu (EU).

Theo thông báo của Ủy ban châu Âu, kế hoạch hỗ trợ tới 49 tỷ euro (52 tỷ USD) của Berlin cho các công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực là nhằm giúp họ thanh toán hóa đơn tiền điện và khí đốt tự nhiên. Đây là biện pháp cần thiết và phù hợp để khắc phục những xáo trộn nghiêm trọng xảy ra trong nền kinh tế một quốc gia thành viên EU.

Tháng 3 vừa qua, khối này đã thông qua thỏa thuận khung về cứu trợ khủng hoảng tạm thời, ủng hộ chính sách hỗ trợ kinh tế. Theo thỏa thuận trên, chính phủ các quốc gia được phép thực hiện các biện pháp bảo hộ cho nền kinh tế của mình. Sang đến tháng 10, Quốc hội Đức đã thông qua gói cứu trợ 200 tỷ euro do chính phủ đề xuất nhằm bảo vệ các công ty và hộ gia đình khỏi các tác động do giá năng lượng leo thang.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gói hỗ trợ 49 tỷ euro của Đức cho doanh nghiệp là phù hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.