Trái tim nhân ái

Công đoàn hỗ trợ đoàn viên khó khăn về nhà ở tại huyện Mỹ Đức

Hà Ánh 10/05/2024 - 17:45

Anh Nguyễn Văn Mạn - giáo viên dạy nhạc Trường THCS An Tiến, có hoàn cảnh khó khăn, hiện nuôi 2 con nhỏ, một cháu học lớp 3, một cháu học lớp 1.

Ngày 10-5, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức và địa phương, Công đoàn Trường THCS An Tiến trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Công đoàn nhà trường.

anh-1-2-.jpg
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy trao hỗ trợ cho anh Nguyễn Văn Mạn. Ảnh: PV.

Đoàn viên Công đoàn được trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn là anh Nguyễn Văn Mạn - giáo viên dạy nhạc Trường THCS An Tiến. Anh Mạn có hoàn cảnh khó khăn, hiện nuôi 2 con nhỏ, một cháu học lớp 3, một cháu học lớp 1. Trước đây, anh Mạn cùng 2 con ở trong căn nhà dột nát, xây dựng cách đây gần 40 năm. Với sự quan tâm, nắm bắt, đề xuất của các cấp Công đoàn, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã quyết định hỗ trợ anh Mạn 40 triệu đồng để xây nhà Mái ấm Công đoàn.

Khởi công ngày 5-3, đến ngày 24-4, căn nhà đã hoàn thành với tổng diện tích 75m2, tổng giá trị công trình trên 230 triệu đồng.

anh3(1).jpg
Tổ chức Công đoàn chung vui với anh Mạn trong căn nhà mới. Ảnh PV

Nhận bàn giao hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn đúng vào dịp Tháng Công nhân, anh Nguyễn Văn Mạn xúc động chia sẻ, thu nhập hằng tháng của anh chỉ đủ để chi tiêu một cách dè sẻn nhất nên cuộc sống của ba bố con rất khó khăn, khi ốm đau thì phải vay, mượn. Do đó, chưa bao giờ anh Mạn nghĩ sẽ xây được căn nhà khang trang, rộng rãi như hiện nay.

“Sự hỗ trợ của các cấp Công đoàn thực sự đã động viên bố con tôi rất nhiều. Giờ đây tôi đã yên tâm công tác vì không phải lo nhà đổ nát, lúc mưa lúc nắng, các con đã có chỗ ngồi học đàng hoàng. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng tôi đã nhận được sự hỗ trợ từ các cấp Công đoàn, từ đồng nghiệp và địa phương”, anh Mạn nói.

Dịp này, ngoài 40 triệu đồng hỗ trợ xây Mái ấm Công đoàn, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội còn tặng gia đình anh Mạn 1 chiếc quạt cây; Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức hỗ trợ 5 triệu đồng; Chi bộ, nhà trường, Công đoàn và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tặng 5 triệu đồng…

Theo Chủ tịch Công đoàn Trường THCS An Tiến Trần Quyết Thắng, chương trình Mái ấm Công đoàn đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong đội ngũ cán bộ, viên chức, lao động, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình các đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Trực tiếp trao hỗ trợ cho anh Nguyễn Văn Mạn, bày tỏ tin tưởng anh sẽ vượt qua khó khăn để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, nuôi dạy các con trưởng thành, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục quan tâm, giúp đỡ gia đình anh Mạn cũng như phát hiện đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn để chăm lo, hỗ trợ kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn hỗ trợ đoàn viên khó khăn về nhà ở tại huyện Mỹ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.