Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI sẽ có 10 giải A

Hoàng Lân| 01/06/2022 12:54

(HNMO) - Chiều 1-6, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI - năm 2021 đã hoàn thành vòng chấm chung khảo và xác định được số lượng giải thưởng.

Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI đã thống nhất số lượng giải thưởng.

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí quốc gia Lê Quốc Minh cho biết, ngay sau khi khai mạc vòng chấm chung khảo vào buổi sáng nay, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI - năm 2021 đã có buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, công tâm và đã hoàn thành vòng chấm chung khảo, đạt được các mục tiêu đề ra. 

Cụ thể, 35 ủy viên Hội đồng đã thảo luận và chấm 152 tác phẩm vào chung khảo với tinh thần khách quan, trách nhiệm. Hội đồng chung khảo đã thống nhất lựa chọn được 10 giải A, 22 giải B, 48 giải C, 35 giải Khuyến khích. 

Hội đồng chung khảo nhận định, tác phẩm dự giải đã đáp ứng được các tiêu chí xét chọn được nêu trong hướng dẫn tuyển chọn của Hội đồng Giải, phản ảnh toàn diện và sâu sắc đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của đất nước trong năm 2021.

Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, phản biện sâu, bám vấn đề, có hiệu quả xã hội tích cực, thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo, khám phá, có sức thu hút độc giả. Nhiều tác phẩm được thể hiện chuyên nghiệp, hấp dẫn, mang hơi thở của báo chí hiện đại. 

Bên cạnh đó, một số tác phẩm nổi trội có sự đầu tư công phu từ đề tài, nội dung đến hình thức. Đặc biệt, mảng đề tài liên quan đến đại dịch Covid-19 chiếm tỷ lệ cao ở tất cả loại hình báo chí, trong đó có nhiều tác phẩm chân thực, xúc động, lay động lòng người, thể hiện sự dấn thân của phóng viên, có tính lan tỏa cao trong xã hội. 

Hội đồng đánh giá cao sự đổi mới trong cơ cấu và nâng cao chất lượng thẩm định của Hội đồng sơ khảo, đồng thời nêu một số vấn đề cần rút kinh nghiệm cho các mùa giải sau, nhất là công tác tuyển chọn ở cấp cơ sở và công tác tuyên truyền, quảng bá cho một số loại giải. 

Lễ trao giải sẽ được tổ chức trọng thể vào tối ngày 21-6-2022 để chào mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI sẽ có 10 giải A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.