Theo dõi Báo Hànộimới trên

1.773 tác phẩm vào vòng sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII – năm 2022

Hoàng Lân| 18/04/2023 15:37

(HNMO) - Ngày 18-4, Hội đồng giải Báo chí Quốc gia chính thức khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVII - năm 2022. Số lượng tác phẩm tham dự được đánh giá là cao nhất từ trước đến nay.

Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia khai mạc vòng chấm sơ khảo. Ảnh: Hoàng Lân.

Giải Báo chí Quốc gia nhận được sự tham gia của 18/20 Liên hiệp hội, 35 Hội trực thuộc và 62/63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố. Theo thống kê của Ban tổ chức Giải, năm nay có 1.893 tác phẩm gửi tham dự giải, tiếp tục đạt mức cao nhất từ ​​trước đến nay, trong đó có 169 tác phẩm có sự tham gia của các tác giả không phải là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Trong số này, 1.773 tác phẩm đủ điều kiện tham gia vòng sơ khảo.

Phó Chủ tịch Hội đồng sơ khảo, Trưởng ban Thư ký tổng hợp giải Đỗ Thị Thu Hằng cho biết, năm nay, Giải Báo chí Quốc gia tiếp tục có 11 nhóm giải.

Báo in có 3 nhóm giải: Giải tin, bài phản ánh, phỏng vấn - có 327 tác phẩm; giải xã luận, bình luận, chuyên luận - có 98 tác phẩm; phóng sự, phóng sự điều tra, ký sự, ghi chép - có 208 tác phẩm.

Giải ảnh báo chí có 1 nhóm giải: Ảnh đơn, phóng sự ảnh, nhóm ảnh - có 80 tác phẩm

Giải phát thanh có 2 nhóm giải: Tin bài, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận, tọa đàm, chuyên đề, phát thanh tổng hợp - có 101 tác phẩm; giải phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký - có 113 tác phẩm.

Sản phẩm truyền hình có 3 nhóm giải: Tin, phóng sự, ký sự - có 330 tác phẩm; giải bình luận, trao đổi, tọa đàm - có 58 tác phẩm; giải phim tài liệu truyền hình - có 80 tác phẩm.

Báo điện tử có 2 nhóm giải: Tin bài, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, tọa đàm, giao lưu trực tuyến - có 218 tác phẩm; phóng sự, phóng sự điều tra, ký báo chí - có 160 tác phẩm, trong đó, các loại hình phát thanh, truyền hình, báo điện tử tiếp tục chấm trực tuyến thông qua phần mềm chấm giải của Hội nhà báo Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết, giải có số lượng tác phẩm tham gia nhiều nhất từ trước đến nay, cho thấy sức hút của giải. Công tác triển khai của các cấp Hội nền nếp, hiệu quả, tuy nhiên vẫn còn tình trạng một số Hội gửi tác phẩm muộn, không thực hiện theo hướng dẫn. Thể loại ảnh báo chí ít tác phẩm dự thi. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi đề nghị các cơ quan báo chí nên lưu ý thể loại này để huy động nhiều hơn nữa tác giả, tác phẩm tham gia ở những mùa giải sau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
1.773 tác phẩm vào vòng sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII – năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.