Chuyện đó đây

Giá dầu toàn cầu có thể giảm nhẹ trong tuần tới

Hoàng Linh 03/11/2023 - 09:04

Ngày 3-11, hãng tin CNA cho biết, giá dầu trên các sàn giao dịch toàn cầu ổn định trong phiên cuối tuần và có nhiều dấu hiệu sẽ giảm nhẹ trong tuần tới.

oil_1.jpg
Ảnh minh họa.

Cụ thể, giá dầu thô Brent giao sau đã tăng 6 cent, lên 86,91 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI (West Texas Intermediate) của Mỹ tăng 12 cent, tương đương 0,2%, lên 82,58 USD/thùng.

Trước đó, cả hai loại dầu này đã tăng hơn 2 USD/thùng vào phiên giao dịch ngày 2-11. Tuy nhiên, dầu Brent đang trên đà giảm khoảng 4% trong tuần này, trong khi WTI được dự báo sẽ giảm 3,5% khi sàn giao dịch đóng cửa.

Nhận định về diễn biến thị trường thời gian tới đây, các chuyên gia kinh tế cho rằng giá dầu sẽ giảm nhẹ trong tuần sau, giữa bối cảnh Bộ Tài chính Mỹ để ngỏ khả năng tăng lãi suất, trong khi tâm lý lo ngại xung đột Trung Đông làm gián đoạn nguồn cung cũng đã giảm bớt.

Trước đó, Ngân hàng Thế giới (WB) từng cảnh báo giá dầu thô thế giới có thể vọt lên 150 USD/thùng nếu xung đột tại Trung Đông không được giải quyết, gợi nhớ tới cú sốc giá dầu hồi thập niên 70 thế kỷ trước.

Về nguồn cung, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới là Saudi Arabia được dự báo sẽ gia hạn quyết định giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày cho đến hết tháng 12-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu toàn cầu có thể giảm nhẹ trong tuần tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.