Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gạt bỏ thông tin rác

Song Nhật| 29/05/2022 06:05

(HNMCT) - Hằng ngày, có rất nhiều thông tin trong làng giải trí mà chỉ cần liếc qua tên nhân vật, người ta đã "đọc được vị”, đã biết rõ đó chỉ là chiêu trò. Tuy thế, không hiểu sao vẫn có rất nhiều người tin vào những câu chuyện đó, để rồi cảm thấy bức xúc vì bị lừa.

Mới đây, cùng với câu chuyện dậy sóng thị trường bất động sản, dư luận lại một phen xôn xao khi người mẫu N.T khoe trên mạng xã hội rằng cô vừa sở hữu lô đất 11ha ở Bảo Lộc (Lâm Đồng). Ngay lập tức, chính quyền địa phương đã lên tiếng, cho biết đây có thể là “chiêu trò” thổi giá đất bởi qua xác minh thì không có chuyện người mẫu này mua 11ha đất ở đây. Cộng đồng mạng lập tức vào cuộc thu thập bằng chứng, cho thấy lô đất mà người mẫu này chụp ảnh và tuyên bố là của mình thực tế chỉ rộng 1,1ha và đang thuộc sở hữu của người khác...

Điều đáng nói là thông tin N.T mua đất được một số trang mạng chia sẻ nhằm câu like, “thổi giá” đất ở khu vực này. Không ý thức được việc làm sai của mình, sau khi bị “vạch trần”, N.T còn lên giọng thách thức khiến nhiều người cảm thấy bức xúc. Thực tế, người mẫu N.T đã quá nhiều lần bị “bóc phốt” liên quan đến việc khoe của trên mạng xã hội. Cô thường xuyên bị tố dùng hàng giả, hàng nhái và chuyên phát ngôn gây sốc. Trước những "chiêu trò" không mới như vậy, thay vì bức xúc, công chúng nên tỉnh táo để “bơ” đi những tin rác, tránh bị lợi dụng cũng như rước vào mình sự bực bội không đáng có.

Một ví dụ nữa liên quan tới việc ca sĩ trẻ có MV vừa bị cơ quan chức năng yêu cầu tiêu hủy gần đây. Tác hại của MV này đối với giới trẻ đã được các bậc phụ huynh lên tiếng. Như vậy, lẽ ra sau khi chấp nhận hình thức xử phạt, ca sĩ, ê kíp cũng như dư luận nên cho vụ việc vào quên lãng, hoặc coi đó như một bài học về trách nhiệm của nghệ sĩ đối với cộng đồng. Vậy nhưng, nhiều tờ báo vẫn đăng tin ca khúc đó được thăng hạng trên các bảng xếp hạng âm nhạc nước ngoài. Mặc dù phần MV và phần nhạc, lời có sự độc lập nhất định nhưng liệu điều đó có vô tình khiến cho nhiều người đánh giá sai về việc xử phạt của cơ quan chức năng?

Rõ ràng, giữa "rừng" thông tin thật/ giả hỗn độn hiện nay, công chúng cần trang bị cho mình kỹ năng “lọc” tin rác để tránh nhìn nhận, đánh giá sai lầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gạt bỏ thông tin rác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.