Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Gặp gỡ tháng 3'' với những bức tranh giàu cảm xúc

An Nhi| 25/03/2023 12:00

(HNMO) - Triển lãm tranh “Gặp gỡ tháng 3” của Trung tâm Nghệ thuật Megan Art đã khai mạc ngày 25-3, tại sảnh tòa nhà New Skyline (khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội), quy tụ hơn 200 bức tranh tươi sáng, giàu cảm xúc của các thầy cô và học trò trung tâm.

Các tác phẩm giàu cảm xúc của thầy cô và học trò tại triển lãm.

Đây là một cuộc triển lãm đặc biệt, quy tụ 11 họa sĩ đều là thầy, cô giáo của Trung tâm Nghệ thuật Megan Art, gồm: Lương Giang, Duy Dũng, Tuấn Lâm, Minh Đức, Sơn Tùng, Thanh Tùng, Quỳnh Trang, Hải Anh, Nguyễn Thơm, Hoài Thương, Đức Phúc. 

Bên cạnh đó, triển lãm cũng giới thiệu tranh của lớp học nghệ thuật thiện nguyện dành cho những học sinh mắc hội chứng tự kỷ được họa sĩ Lương Giang sáng lập từ 5 năm trước. Trong đó có những học viên bộc lộ năng khiếu hội họa rõ nét như Nguyễn Trung Hiếu (sinh năm 1999), Vũ Đỗ Tuấn Duy (sinh năm 2007), Nguyễn Văn Duy (sinh năm 2008), Trịnh Khánh Hiền (sinh năm 2000), Nguyễn Hoàng Đan (sinh năm 2005), Phạm Khôi Nguyên (sinh năm 2004), Thái Bình Phú Gia (sinh năm 2011). 

200 bức tranh được giới thiệu tại triển lãm đa dạng về chất liệu, gồm sơn dầu trên toan, màu nước, lụa, với nhiều phong cách khác nhau. Các tác phẩm thể hiện những hình ảnh gần gũi, quen thuộc về Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, ngõ phố, hoa xuân, người dân trên phố, cánh đồng hoa và cảnh đẹp núi, rừng, làng quê ở nhiều vùng miền của đất nước… 

Họa sĩ Lương Giang, người sáng lập Megan Art và đồng hành cùng lớp học nghệ thuật thiện nguyện cho biết, triển lãm “Gặp gỡ tháng 3” là dịp để khán giả chiêm ngưỡng thành quả trong rất nhiều năm nghiên cứu, tích lũy của các họa sĩ Megan Art. Đó cũng là những trải nghiệm tâm tư, tình cảm, ước mơ của các bạn nhỏ trong lớp vẽ thiện nguyện. 

Nói về lý do để có cuộc “Gặp gỡ tháng 3”, họa sĩ Lương Giang cho biết: “Hơn 2 năm dịch Covid-19 khiến các hoạt động học tập và nghệ thuật đều phải tạm dừng. Triển lãm được tổ chức nhằm cổ vũ tinh thần để thầy và trò bước vào chặng đường mới. Các thầy, cô sẽ nỗ lực dạy tốt hơn, còn học viên “chịu” thể hiện mình hơn, biết vẽ nên mơ ước của bản thân, bộc lộ đầy đủ năng khiếu. Hơn hết, những tác phẩm tại triển lãm chính là cầu nối giữa những học viên mắc chứng tự kỷ đối với mọi người xung quanh”.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 31-3.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Tác phẩm của họa sĩ, thầy giáo Nguyễn Tuấn Lâm.

Tác phẩm của họa sĩ, cô giáo Lương Giang.

Tác phẩm của họa sĩ, thầy giáo Nguyễn Duy Dũng.

Tác phẩm của học viên Vũ Đỗ Tuấn Duy.

Tác phẩm của học viên Nguyễn Trung Hiếu.

Tác phẩm của học viên Nguyễn Văn Duy.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Gặp gỡ tháng 3'' với những bức tranh giàu cảm xúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.